label

Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012




Thường huấn Linh mục (đợt I), thứ sáu 01-6-2012
Chia sẻ lời Chúa trong thánh lễ bế mạc hôm nay, cha Phêrô Nguyễn Đức Thắng cho thấy hình ảnh của Chúa Giêsu có vẻ như nóng giận, khi Chúa nguyền rủa cây vả không sinh trái, lật đổ bàn ghế trong đền thờ... nhưng không phải vô cớ. Vì Chúa muốn dùng hình ảnh cây nho để nói đến vận mệnh của dân Do Thái, sẽ ra khô héo như thế nếu không biết đón nhận lời của Chúa. Hình ảnh đền thờ mới là chính Đức Giêsu, nơi đó muôn người ở khắp nơi sẽ được quy tụ về để thờ phượng Chúa.
8g: Sinh hoạt giáo phận với phần đúc kết những ý kiến đóng góp của anh em Linh mục đoàn, có sự hiện diện của Đức Cha Giuse
Sau giờ giải lao, Đức Cha Giuse ban huấn từ kết thúc tuần thường huấn, qua đó, Đức Cha nhắn nhủ với anh em Linh mục về những phương thế để xây dựng Linh mục đoàn thành gia đình của Thiên Chúa:
1. Cố gắng hết sức để hiếu biết và đón nhận nhau
2. Sẵn sàng tiếp nhận những khác biệt của nhau
3. Cố gắng trở thành nhịp cầu nối kết anh em Linh mục với nhau
4. Lý tưởng của tình huynh đệ Linh mục: Sửa lỗi cho nhau
Ngoài ra, Đức Cha còn kêu mời anh em Linh mục hãy đặc biệt quan tâm về đời sống đạo đức, tổ chức đời sống cá nhân với tinh thần kỷ luật tự giác và sống gần gũi chan hòa với giáo dân.
Cha Giuse Nguyễn Ngọc Quân đại diện anh em Linh mục cám ơn Đức Cha, cha giảng huấn, cha Giám đốc TTMV, các nhân viên và các em dự tu cùng mọi người đã góp phần tích cực cho tuần thường huấn này.
Trước khi dùng cơm chia tay, mọi người cùng vào nhà nguyện tham dự giờ chầu MìnhThánh Chúa.

 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét