label

Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

Tổng giáo phận Czestochowa, Ba Lan, kỷ niệm 25 năm phong trào chầu Thánh Thể liên lỉ.

Tổng giáo phận Czestochowa, Ba Lan
kỷ niệm 25 năm
phong trào chầu Thánh Thể liên lỉ


Ba Lan (Zenit & Vietcatholic News 15/06/2012) - Kể từ 25 năm nay, mỗi giáo xứ trong tổng giáo phận Czestochowa, tại đất nước Ba Lan, được khuyến khích thói quen gắn bó với việc chầu Thánh Thể xuyên suốt cuộc đời, khởi đi từ một sắc lệnh chầu Thánh Thể mãi mãi của giáo phận.
Trong thực tế, việc đạo đức tốt lành này là kết quả rất có ý nghĩa từ Ðại Hội Toàn Quốc Thánh Thể lần thứ II được tổ chức tại Ba Lan từ ngày 8 đến 14 tháng Sáu năm 1987, với sự hiện diện của cố Ðức Giáo hoàng Gioan-Phaolô II. Ðức cha Stanislav Nowak, giám mục giáo phận lúc đó đã chính thức cổ võ phong trào này. Sắc lệnh có đoạn viết: "Ðể đào sâu đức tin trước sự hiện diện mầu nhiệm của Ðức Kitô trong bí tích Thánh Thể, và để kiếm tìm một sự kết hiệp mật thiết với Người, và cũng để tưởng nhớ biến cố Ðại Hội Toàn Quốc Thánh Thể", việc chầu Thánh Thể mãi mãi được thiết lập.
Và như thế, kể từ 25 năm nay, mỗi giáo xứ tổ chức những buổi chầu Thánh Thể trong suốt 24 giờ, và trong mỗi địa hạt của tổng giáo phận, có một nhà nguyện chầu Thánh Thể liên tục ngày và đêm.
Ðức cha Stanislav Nowak, nguyên Tổng Giám mục giáo phận Czestochowa, giải thích trong nghi lễ kỷ niệm 25 năm ngày ra đời của sắc lệnh, rằng: Ðó là nơi "mà mỗi người có thể đến gặp gỡ riêng tư với Chúa Giêsu, tín thác nơi Ngài những khó khăn, ưu tư, nỗi buồn. Chầu Thánh Thể trong thực tế là một cuộc gặp gỡ cá nhân với Thiên Chúa như một người yêu quý, và Thánh Thể là trung tâm điểm của các cộng đoàn giáo xứ chúng ta". Ngài nhấn mạnh thêm rằng có nhiều tín hữu "không chỉ cầu nguyện cho công việc của mình, nhưng còn cầu nguyện cho toàn giáo xứ, cho ơn gọi linh mục..."
Một giáo dân tên Zenona đã chia sẻ rằng mỗi lần hiện diện trong nhà nguyện chầu Thánh Thể, bà cầu nguyện cho các linh mục trong cả nước, cho sự thánh thiện của các ngài, bà nói: "Tất cả các ngày, tôi lần chuỗi để cầu nguyện cho con tôi, người được Chúa gọi thi hành tác vụ linh mục, và chính cha ấy cũng xin tôi cầu nguyện".
Một nữ tín hữu khác tên Jowita Kostrzewska de Blachownia thì thổ lộ rằng mỗi khi mình ở trong nhà nguyện chầu Thánh Thể liên tục, chị cảm thấy cần phải ngợi khen Thiên Chúa, không phải chỉ trong chốc lát. Chị nói: "Nếu tôi không làm việc này, cũng giống như có một người ở ngay bên trong nhà mà mình lại không gặp mặt. Chúng ta cần gợi lại rằng Chúa Giêsu chờ đợi chúng ta, luôn luôn dang cánh tay rộng mở, và chỉ cần đến quỳ gối trước chân Người, thì Người sẽ hành động". Chị Jowita Kostrzewska kết luận: "Chầu Thánh Thể mang lại cho chúng ta bình an trong tâm hồn. Ðiều này đối với tôi có một ý nghĩa rất sâu đậm. Khi đó tôi có thể trực tiếp gặp gỡ Thiên Chúa, cảm nghiệm được sự hiện diện của Ngài. Trong khi chiêm ngắm Bánh Thánh tinh tuyền, tôi có thể nhận được câu trả lời và biết con đường nào cần đi trong cuộc đời mình".

R.V.A.
(Lm. Giuse Vũ Tiến Tặng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét