label

Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012

Thánh lễ Phong chức Linh mục tại Đài Đức Mẹ Tân Hiệp

Thánh lễ Phong chức Linh mục tại Đài Đức Mẹ Tân Hiệp
Với vị trí gần như là trung tâm của giáo phận, mặt bằng rộng rãi, mái che mưa nắng... Đài Đức Mẹ Tân Hiệp vui mừng đón tiếp hơn 10.000 giáo dân xa gần đến chung vui với giáo phận và gia đình các Tân chức trong ngày trọng đại.
Đúng 9g00, Đức Cha Giuse cùng đoàn đồng tế khoảng hơn 200 cha tiến về lễ đài để cử hành thánh lễ.
Mở đầu, Đức Cha Giuse kêu mời mọi người cùng hiệp ý tạ ơn Chúa với gia đình giáo phận, vì với con số 18 Tân chức hôm nay, giáo phận có con số linh mục là 260 vị, phục vụ hơn 200 giáo xứ với hơn 200.000 giáo dân và hơn 4 triệu đồng bào trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Ngài cũng kêu mời cộng đoàn dân Chúa cầu nguyện cho hàng Linh mục, đặc biệt là cho các Tân chức trong ý nghĩa của ngày Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, ngày cầu nguyện cho các Linh mục trên toàn thế giới.
Các phần nghi lễ được cử hành long trọng và sốt sắng trong lời ca tiếng hát của các thầy Đại Chủng viện. Trước khi kết thúc thánh lễ, một Tân chức đại diện nói lên lời cảm tạ Thiên Chúa, cảm ơn Đức Cha, các cha giáo, các cha bảo trợ, gia đình và các ân nhân cùng cộng đoàn dân Chúa đã hy sinh cách quảng đại, gieo trồng, vun đắp ơn gọi và được thành quả tốt đẹp như ngày hôm nay.
Cha Tổng đại diện công bố văn thư bổ nhiệm của các Tân chức và chính Đức Cha trao tận tay bài sai cho các Tân chức như là một nghi thức sai đi, dấn thân không mệt mỏi trong cánh đồng truyền giáo của giáo phận.
Thánh lễ kết thúc lúc 11g30. Cầu chúc cho các Tân chức luôn tràn đầy nhiệt huyết Chúa Kitô trong sứ vụ cao cả là đem Tin mừng của Chúa đến cho mọi người.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét