label

Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

Đức Thánh Cha mời gọi người trẻ: Hãy có những lý tưởng lớn và hãy nên thánh!



Đức Thánh Cha kêu gọi người trẻ: Hãy có những lý tưởng lớn và hãy nên thánh!
WHĐ (03.06.2012) / VIS – Buổi trưa ngày 2 tháng Sáu, sau nghi lễ tại nhà thờ chính tòa Milano, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã tới sân vận động lớn Milano để gặp gỡ các người trẻ chuẩn bị chịu phép thêm sức của giáo phận cùng các giáo lý viên và gia đình của họ (80.000 người).
Đức Thánh Cha nói: “Nhờ sự chuẩn bị, các con đã học biết nhìn ngắm những kỳ công Chúa Thánh Thần đã thực hiện trong cuộc đời của các con và nơi tất cả những ai nói lời xin vâng với Tin Mừng và với Đức Kitô. Các con đã hiểu được giá trị lớn lao của bí tích Thánh Tẩy, bí tích đầu tiên của các bí tích và là cánh cửa bước vào đời sống Kitô hữu. Các con đã tiếp nhận ơn ấy nhờ cha mẹ của các con”, những người đã cam kết dạy dỗ chúng con trong đức tin. “Từ khi ấy các con đã lớn lên và có thể nói lời xin vâng một cách tự do và có ý thức. Bí tích Thêm Sức củng cố bí tích Thánh Tẩy qua việc đổ tràn Chúa Thánh Thần. Đầy lòng biết ơn, giờ đây các con đã có thể đón nhận những ân sủng lớn của Người, những ân sủng giúp các con trở thành những chứng nhân trung tín và can đảm của Chúa Giêsu. Những ân sủng tuyệt vời của Chúa Thánh Thần đào tạo các con trở nên Kitô hữu, sống Tin Mừng và là những thành viên tích cực của cộng đoàn”.
“Toàn bộ đời sống kitô hữu là một cuộc hành trình, là bước đi trên con đường mòn lên núi, có Chúa Giêsu làm bạn đồng hành. Nhờ sức mạnh của Chúa Thánh Thần, tình bạn của các con với Chúa Giêsu sẽ được củng cố. Tình bạn ấy sẽ không ngừng được dưỡng nuôi trong phép Thánh Thể… Vì thế, cha mời gọi các con trung thành tham dự Thánh lễ Chúa nhật… và đến với bí tích Giải tội, là nơi gặp gỡ Chúa Giêsu Đấng tha thứ tội lỗi chúng ta và giúp ta làm điều lành”.

“Các con cũng đừng quên cầu nguyện mỗi ngày, nói chuyện với Chúa, dâng mình cho Người, nói với Người vể những niềm vui và các mối quan tâm của các con. Hãy xin Người soi sáng và nâng đỡ các con trong cuộc hành trình… Ở gia đình, các con hãy vâng lời cha mẹ và lắng nghe lời khuyên bảo của các ngài, để các con được lớn lên và thêm khôn ngoan như Chúa Giêsu. Cuối cùng, các con hãy chăm chỉ học hành bởi vì học hành là một cơ hội lớn để lớn lên”.
“Hãy đại độ và sẵn sàng phục vụ người khác bằng cách tránh thái độ chỉ biết nghĩ tới mình. Lòng ích kỷ là kẻ thù của niềm vui. Nếu giờ đây các con thấy được vẻ đẹp của việc thuộc về cộng đoàn của Chúa Giêsu, thì tới lượt mình, các con hãy hành động để cộng đoàn phát triển… Mỗi ngày Chúa đều gọi các con làm những điều lớn lao”.
“Vậy các con hãy mở rộng lòng trước những gì Người gợi lên cho các con và nếu Người có gọi các con đi theo Người trong con đường linh mục hay đời sống thánh hiến, các con đừng từ chối. Người sẽ đổ đầy tràn tâm hồn các con trong suốt cuộc đời… Cha mạnh mẽ khẳng định điều này với các con: Hãy có những lý tưởng lớn và hãy nên thánh! Đúng vậy, ở tuổi các con cũng có thể nên thánh… Có biết bao vị thánh, cũng trẻ như các con, đã chứng mình điều này: Domenico Savio hay Maria Goretti”.
“Sự thánh thiện, vốn là con đường bình thường của người Kitô hữu, không dành riêng cho một số người. Mọi người đều có thể nên thánh, với ánh sáng và sức mạnh của Chúa Thánh Thần, dưới sự hướng dẫn của Đức Maria, Mẹ Chúa Giêsu… Xin Đức Nữ Trinh gìn giữ lời xin vâng tươi sáng mà chúng con đã thưa với Chúa Giêsu, Con của người, là Bạn tín trung của đời sống chúng ta”.
(VIS, 02-06-2012)
 
An Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét