label

Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011

Các Giám mục Hoa kỳ bày tỏ đau buồn về cái chết của Ðức Sứ Thần Tòa Thánh Pietro Sambi.

Các Giám mục Hoa kỳ bày tỏ đau buồn
về cái chết của
Ðức Sứ Thần Tòa Thánh Pietro Sambi

Washington (SD 28-7-2011) - Trong thông cáo công bố ngày 28 tháng 7 năm 2011 Ðức Cha Timothy Dolan, Tổng Giám Mục New York, kiêm Chủ tịch Hội Ðồng Giám Mục Hoa Kỳ, đã bầy tỏ sự đau buồn của các Giám Mục và toàn Giáo hội Công giáo tại đây trước cái chết của Ðức Tổng Giám Mục Pietro Sambi, Sứ Thần Tòa Thánh.
Ðức Tổng Giám Mục Sambi qua đời tại nhà thương John Hopkins ngày 27 tháng 7 năm 2011 thọ 73 tuổi. Ðức Tổng Giám Mục Dolan ca ngợi Ðức Cha Sambi là một người bạn rất được các Giám Mục và tín hữu Hoa Kỳ trân trọng và qúy mến. Người đã có công lớn trong việc tổ chức chuyến viếng thăm Hoa Kỳ của Ðức Thánh Cha hồi năm 2008.

Ðức cố Sứ Thần cũng luôn luôn hiện diện trong các lễ truyền chức cho các Giám Mục, gặp gỡ tín hữu và bầy tỏ lòng ưu ái của Ðức Thánh Cha đối với Giáo Hội Hoa Kỳ. Người cũng rất cởi mở tiếp đón các nhà báo. Các kinh nghiệm ngoại giao lâu năm của Ðức Cố Sứ Thần, đặc biệt tại Thánh Ðịa, khiến cho người có sự nhậy cảm và ý thức mục vụ rất cao. Giáo hội Công giáo Hoa Kỳ cám ơn Ðức Thánh Cha vì đã gửi cho Hoa Kỳ một người có tình yêu sâu đậm đối với chức linh mục và với Chúa Kitô Mục Tử Nhân Lành.

Toàn Giáo hội Công giáo Hoa Kỳ xin Chúa đón nhận người tôi trung vào an nghỉ trong Nước Chúa. (SD 28-7-2011)


Linh Tiến Khải
(Radio Vatican)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét