label

Thứ Tư, 6 tháng 7, 2011

Ðức Thánh Cha thăm tòa báo Quan sát viên Roma.

Ðức Thánh Cha thăm
tòa báo Quan sát viên Roma

Vatican (SD 5-7-2011) - Sáng thứ Ba 5 tháng 7 năm 2011 Ðức Thánh Cha Biển Ðức XVI đã viếng thăm tòa báo Quan Sát Viên Roma trong nội thành Vaticăng nhân kỷ niệm 150 năm thành lập vào ngày 1 tháng 7 năm 2011.
Ngỏ lời với các nhân viên làm việc tại đây Ðức Thánh Cha đề cao phần đóng góp của tờ báo cho công tác rao truyền Tin Mừng và làm chứng cho chân lý, bằng cách phổ biến giáo huấn của Giáo Hoàng, cho tin tức các sinh hoạt của người và của các cơ quan trung ương Tòa Thánh cũng như của cuộc sống kitô trên thế giới. Báo Quan Sát Viên Roma giúp các tín hữu nhìn các vấn đề thời sự dưới ánh sáng của lời Chúa Kitô và của Huấn Quyền Giáo Hội và liên tục chú ý tới các dấu chỉ thời đại... Dĩ nhiên nó cũng ghi nhận các vấn đề xã hội và các sự kiện, kể cả các sự kiện tiêu cực gây ra bởi sự xa rời các giá trị nhân bản và kitô. Tuy nhiên báo Quan Sát Viên Roma là tờ báo duy nhất trong cái tổng quát của báo chí thế giới, vì nó cống hiến cho đọc giả các tin tức tích cực và khích lệ thường thiếu hay không có chỗ thích hợp trong các tờ báo khác.
Thật thế báo quan sát viên Roma không chỉ là một tòa báo nhỏ, mà nhất là một đài quan sát như tên gọi của nó, một đài quan sát để trông thấy các thực tại của thế giới này và cho chúng ta tin tức về các thực tại đó. Từ đài quan sát này nó phản ánh các việc xa cũng như các việc gần. Trong các nhật báo người ta thông tin, nhưng chú ý tới thế giới riêng của mình, và ít lưu tâm tới các vùng khác của trái đất cũng không kém phần quan trọng. Ở đây người ta thấy có sự trùng hợp giữa những gì của thành phố Roma và toàn thế giới, là đặc tính công giáo, trong một nghĩa nào đó cũng có gia tài của Roma: một cách thực tế trông thấy thế giới chứ không phải chỉ chính mình mà thôi.
Nhật báo Quan sát viên Roma không ở trên bình diện hời hợt của các biến cố, nhưng đi vào chiều sâu: nó cho chúng ta thấy các gốc rễ văn hóa, nền tảng của sự vật. Ðối với tôi, nó không chỉ là một nhật báo mà là một nguyệt san văn hóa... Dĩ nhiên, cần phải phân định và lựa chọn cái gì cần nói cái gì không, vì không ai có thể cho tin tức về mọi sự được. Nhưng tiêu chuẩn hướng dẫn ở đây luôn là chân lý, công lý và niềm hy vọng phát xuất từ Tin Mừng và đức tin.
Ðức Thánh Cha đã chúc mừng sinh nhật thứ 150 của tờ báo (1-7) và tỏ lòng biết ơn đối với từng nhân viên, về công việc tận tụy âm thầm, cũng như sự đam mê nhân bản, kitô và chuyên nghiệp của họ. Ngài khích lệ mọi người tiếp tục hoạt động trong tươi vui giữa thế giới truyền thông tân tiến; và bên cạnh việc đào tạo kỹ thuật chuyên nghiệp cũng không cần ngừng vun trồng tinh thần cầu nguyện, phục vụ, gắn bó với các giáo huấn của Chúa Kitô và của Giáo Hội. (SD 5-7-2011)

Linh Tiến Khải
(Radio Vatican)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét