label

Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011

Sứ thần Tòa Thánh gọi cuộc thảm sát ở Na Uy là “điên rồ”



Đảo Utoya <Ảnh AP>

Sứ thần Tòa Thánh gọi cuộc thảm sát ở Na Uy là “điên rồ”
WHĐ / Vatican Radio (24.07.2011) – Hôm thứ sáu 22-07, tại một trại thanh niên trên đảo Utoya của Na Uy, một tay súng Na Uy cải trang thành sĩ quan cảnh sát đã xả súng bắn vào các nạn nhân từng người một. Ít nhất đã có 84 người thiệt mạng. Cuộc thảm sát đã gây kinh hoàng cho đất nước Na Uy.

Ngày thứ sáu bi thảm này trên đảo diễn ra chỉ vài giờ sau khi một vụ nổ lớn phá hủy một tòa nhà cao tầng nơi đặt văn phòng thủ tướng ở Oslo, làm bảy người thiệt mạng.

Đức Tổng giám mục Paul Tscherrig, Sứ thần Tòa Thánh tại Na Uy đánh giá: đây là thảm họa lớn nhất đối với Na Uy kể từ Thế chiến II. Ngài gọi cuộc tấn công là một “đại thảm họa”, và nhấn mạnh Na Uy là một quốc gia hòa bình, rất dân chủ và tự do, và bạo lực này là một cú đấm cực mạnh vào toàn thể dân chúng.

Đức Tổng giám mục Tscherrig nói với Đài phát thanh Vatican: “Thật là điên rồ. Tất cả những hành động này là vô lý và khó hiểu, dù với lý do cá nhân hoặc chính trị. Bất kể tình huống nào, đó vẫn là điều không thể tin được”.
Ngài nói rằng Giáo hội Công giáo đang cầu nguyện cho các nạn nhân, và sẽ nhớ đến những người thiệt mạng trong Thánh lễ Chúa Nhật.
(theo Radio Vatican, 23.07.2011)

 
PV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét