label

Thứ Năm, 24 tháng 11, 2011

Báo Người quan sát Roma viết rằng thi hào Shakespeare là một người công giáo "chui".

Báo Người quan sát Roma viết rằng
thi hào Shakespeare là một người
công giáo " chui"


Vatican [CNS 21/11/2011] - Báo Người Quan sát Roma, cơ quan ngôn luận bán chính thức của Tòa thánh, cho rằng thi hào Anh William Shakespeare là một người công giáo đã bị buộc phải che dấu đức tin của mình.
Báo Người Quan sát Roma đưa ra nhận định trên đây nhân dịp cuốn phim có tựa đề "Anonymous" [vô danh] nêu lên câu hỏi về căn tính của đại thi hào này.
Theo cơ quan ngôn luận bán chính thức của Tòa thánh, "người ta có thể đặt vấn đề về căn tính của thi hào, chứ không phải về niềm tin tôn giáo của ông".
Quan điểm trên đây của báo Người quan sát Roma cũng được Ðức cha Rowan Williams, Tổng giám mục Anh giáo Canterbury, chia sẻ trong một cuộc tranh luận tại một đại hội văn chương hồi tháng 5 năm 2011. Theo nhà lãnh đạo Anh giáo này, rất có thể Shakespeare có "một nền tảng công giáo và có nhiều người bạn công giáo".
Ðức tổng giám mục Canterbury trích dẫn chứng từ của một Giáo sĩ Anh giáo là Richard Davies vào lúc Shakespeare qua đời năm 1616. Giáo sĩ này viết rằng Shakespeare đã chết "như một người thuộc về phe giáo hoàng".
Theo báo Người quan sát Roma, các tác phẩm của thi hào Shakespeare đầy những qui chiếu về "đạo công giáo", nhứt là trong vở kịch nổi tiếng "Hamlet".

RVA.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét