label

Thứ Hai, 7 tháng 11, 2011

Đức Thánh Cha Bênêđictô: Học cách sống và chết trong niềm hy vọng



Đức Thánh Cha Bênêđictô: 
Học cách sống và chết trong niềm hy vọng
WHĐ (07.11.2011) – Trưa hôm qua Chúa nhật 06-11, trong buổi đọc kinh Truyền Tin hằng tuần, một lần nữa Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI trở lại với đề tài sự chết, điều thường bị nền ​​văn hóa hiện nay khỏa lấp, nhưng lại tràn ngập trong cuộc sống hằng ngày.
Giải thích ý nghĩa của bài Tin Mừng và các bài đọc, Đức Thánh Cha lưu ý rằng sự khác biệt giữa người tin và người không tin về cái chết “là rất rõ ràng”, bởi vì ai tin vào Thiên Chúa, Đấng là tình yêu thì sẽ “sống và chết trong niềm hy vọng”.
Ngài nói thêm, đây là một điểm quan trọng, đặc biệt là trong thế giới ngày nay: “Nếu chúng ta loại bỏ Thiên Chúa, nếu chúng ta loại bỏ Chúa Kitô, thế giới sẽ lại rơi vào trống rỗng và tối tăm. Và điều này cũng gặp thấy nơi các hình thức của chủ nghĩa hư vô hiện đại, thường là tiềm ẩn và thật đáng tiếc lại có nhiều người trẻ đã bị tiêm nhiễm.
Đức Thánh Cha nói khôn ngoan thật là “biết tận dụng cuộc sống trần thế để làm việc bác ái, vì sau khi chết chúng ta chẳng còn làm gì được. Khi được đánh thức vào Ngày phán xét chung thẩm, chúng ta sẽ chịu phán xét dựa trên tình yêu mà chúng ta thực hành nơi cuộc sống trần thế (x. Mt 25,31-46). Tình yêu ấy là món quà của Chúa Kitô, được tuôn đổ trong tâm hồn chúng ta nhờ Chúa Thánh Thần. Những ai tin vào Thiên Chúa là Tình yêu sẽ mang trong mình niềm hy vọng bất khả chiến bại, như một ngọn đèn vượt qua đêm tối sau cái chết, để đến với đại lễ mừng sự sống”.
Trong lời chào các khách hành hương tham dự buổi đọc kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha Bênêđictô đã đề cập đến thiên tai tại vùng tây bắc Ý và đặc biệt là thành phố Genova, nơi vừa bị lũ tàn phá. 6 người đã thiệt mạng, trong đó có 5 người –gồm hai trẻ em–, đã chết khi hành lang của một khối căn hộ nơi họ trú ẩn bị ngập lụt. Một phụ nữ khác đã bị những chiếc xe trôi theo dòng nước lũ nghiền nát.
Đức Thánh Cha cầu nguyện: “Hôm nay chúng ta nhớ đến thành phố Genova, nơi bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt. Tôi đoan chắc sẽ cầu nguyện cho các nạn nhân, gia đình của họ và những người đã gánh chịu thiệt hại nặng nề. Xin Đức Mẹ Phù Hộ nâng đỡ người dân Genoa yêu quý để họ vượt qua thử thách này nhờ tình liên đới”.
Cuối cùng Đức giáo hoàng chào những người hành hương nói tiếng Anh có mặt tại quảng trường Thánh Phêrô:
“Tôi vui mừng chào đón tất cả những người hành hương và các du khách nói tiếng Anh tham dự buổi đọc kinh Truyền Tin này. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta chuẩn bị, như các trinh nữ khôn ngoan, cho cuộc gặp gỡ sau cùng với Người, Đấng đến để hoàn tất công trình cứu rỗi khi thời gian kết thúc. Xin cho ánh sáng đức tin luôn hướng dẫn chúng ta và xin cho quà tặng tình yêu Kitô lớn mạnh nơi tâm hồn chúng ta và trong hành động của chúng ta khi chúng ta tiến về cuộc hôn lễ vĩnh cửu. Chúc các bạn những ngày vui vẻ ở Roma, và một ngày Chúa nhật hạnh phúc!”
(Radio Vatican, 06-11-2011)
 
Huy Hoàng chuyển dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét