label

Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2011

Hội đồng Tòa thánh về giáo dân nhóm phiên họp khoáng đại.

Hội đồng Tòa thánh về giáo dân
nhóm phiên họp khoáng đại


Roma [Zenit 23/11/2011] - Hội đồng Tòa thánh về giáo dân nhóm phiên khoáng đại lần thứ 25 với chủ đề "vấn đề Thiên Chúa ngày nay."
Một thông cáo của Hội đồng cho biết phiên khoáng đại diễn ra từ ngày 24 đến 26 tháng 11 năm 2011. Trong cuộc gặp gỡ, các thành viên và cố vấn của Hội đồng suy tư về những câu hỏi như "Những nhà "trở lại" vĩ đại của thời đại dạy chúng ta điều gì? Phải nói về Thiên Chúa như thế nào trong thế giới ngày nay?"
Thông cáo của Hội đồng nhắc lại rằng Thiên Chúa là vấn đề "khẩn cấp" trong thế giới ngày nay và cần phải tái khẳng định "tầm quan trọng tuyệt đối" của vấn đề. Ðây là một trong những mối ưu tư lớn trong các giáo huấn của đức Benedicto XVI.
Trong ngày đầu tiên của cuộc gặp gỡ, các tham dự viên đào sâu giáo huấn của Ðức thánh cha về vấn đề này cũng như nhìn lại bối cảnh văn hóa xã hội của niềm tin và vô tín ngưỡng trong thế giới đương đại.
Sang ngày thứ hai, các thành viên và cố vấn của Hội đồng Tòa thánh về giáo dân thảo luận về sự trao đổi giữa những người tin và những người không tin, dựa trên chứng từ của những người "trở lại".

RVA.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét