label

Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2011

Tuần tĩnh tâm Linh mục đoàn Giáo phận Long Xuyên, thứ năm 17-11-2011
     Bắt đầu ngày mới là giờ kinh sáng.
     Sau đó cha Bosco Nguyễn Văn Đình lại tiếp tục giúp các linh mục suy niệm xoay quanh đề tài Bí tích Thánh Thể với ba điểm: 1./ Thánh lễ thuở ban đầu; 2./ Người Linh Mục: cử hành Thánh Thể; 3./ Linh Mục sống Bí tích Thánh Thể.
     Không có thánh lễ ban sáng như thường lệ, vì sẽ có thánh lễ đồng tế ban chiều lúc 18g00 tại nhà thờ Chánh Tòa Long Xuyên.
     Lúc 07g30, có cuộc họp về chuyên đề tự chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là về cột sống, do bác sĩ Kim Loan và phòng khám Đức Phúc, chuyên khoa thần kinh, cột sống và khớp ở Sài Gòn xuống thuyết trình, để quý cha phòng ngừa những chứng bệnh về cột sống, hầu phục vụ giáo dân tốt hơn.
     14g30, là sinh hoạt của Giáo Phận: cha Trần Đình Thụy nói về đề tài Chủng Viện, về Hội Dòng Mến Thánh Giá Long Xuyên đang manh nha - cha Trần Văn Toản nói về Dự Tu: số lượng rất nhiều nhưng chưa tận dụng hết được - cha Hoàng Đình Mai nói về công tác quản lý tài sản giáo phận, về quỹ tương trợ linh mục, về quỹ truyền giáo - cha Vũ Quang Thành nói về công việc của Ban Kiến Thiết: dự kiến phát hành CD về các nhà thờ trong GP với bản vẽ tổng thể và dự kiến trong tương lai.
     Lúc 18g00, Đức Giám Mục chủ sự thánh lễ tạ ơn tại nhà thờ chính tòa với các linh mục tham dự tuần tĩnh tâm cùng đồng tế. Đó là thánh lễ để tạ ơn Thiên Chúa, cầu xin sự bình an và sự hiệp nhất trong gia đình Giáo Phận. Đức Giám Mục hướng ý để cầu nguyện cùng Chúa Thánh Thần, để các linh mục trở nên "Người của Thiên Chúa" "khát khao trở nên người công chính" trong gia đình của Thiên Chúa tại Giáo Phận Long Xuyên.
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét