label

Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2011

Bế mạc tuần tĩnh tâm linh mục đoàn Giáo phận Long Xuyên
Ý lễ sáng hôm nay là cầu nguyện cho công việc rao giảng Tin mừng trùng hợp với ý nghĩa phụng vụ của ngày hôm nay, ngày cung hiến thánh đường 2 thánh Phêrô và Phaolô. Cha Đinh Việt Hùng chia sẻ về ý thức cánh chung nhắc nhớ người Linh mục sống và làm việc một cách có ý thức và quyết liệt hơn trong tác vụ của mình.
Chương trình của ngày cuối cùng hôm nay được tiếp tục bằng phần báo cáo sinh hoạt của Ủy ban Truyền thông do cha Lê Bá Tùng đảm trách, sau đó là phần trình bày về sinh hoạt Giáo lý của cha Nguyễn Văn Thanh. Cha Nguyễn Thế Hòa về sinh hoạt Thiếu nhi và cha Ngô Quang Trung về sinh hoạt Thánh Kinh.
Sau giờ giải lao, cha Bùi Văn Tăng cho biết về tình hình truyền giáo trong giáo phận. Sau đó là những đóng góp của linh mục đoàn cho sinh hoạt của giáo phận với sự chủ tọa của cha Tổng đại diện Phê rô.
Phần cuối của buổi sáng hôm nay có sự hiện diện của Đức Cha Giuse, cha Toản đưa ra những lượng giá về cuộc tĩnh tâm, sau đó cha Tổng đại diện thay mặt anh em linh mục nói lên lời cảm ơn Đức Cha Giuse, các cha trong ban tổ chức và những người đã góp phần tích cực giúp các linh mục tham dự cuộc tĩnh tâm tốt đẹp.
Đức Cha Giuse trong phần ban huấn từ kết thúc, cũng đã nói lên lời cảm ơn và xin lỗi vì những hạn chế về sức khỏe trong thời gian qua. Đồng thời, ngài cũng tha thiết kêu mời anh em linh mục cố gắng tích cực tham gia bằng hết khả năng trong việc xây dựng Giáo phận Long Xuyên trở nên gia đình của Thiên Chúa. Cũng trong tình gia đình anh em linh mục đoàn Đức Cha khuyên các cha cố gắng gìn giữ sức khỏe, để phục vụ dân Chúa. Đức Cha cũng công bố những thay đổi 2 trưởng Ủy ban trong giáo phận: UB Truyền Thông và UB Gia đình và thông báo những cuộc gặp gỡ sẽ thực hiện trong thời gian sắp tới.
Trước khi hát kinh tạ ơn, 3 cha mới du học về cũng ra mắt linh mục đoàn và có những chia sẻ thực tế về những khó khăn trong quá trình du học, để giáo phận có thể chuẩn bị cho những cha sẽ đi du học trong tương lai.
Tuần tĩnh tâm được kết thúc bằng bài hát Tán Tụng Hồng Ân và phép lành của Đức Cha Giuse. Các linh mục dùng cơm trưa và chia tay trong bình an và những quyết tâm mới khi trở về với nhiệm vụ và nhiệm sở của mình.

 
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét