label

Thứ Năm, 17 tháng 11, 2011

Tuần tĩnh tâm Linh mục đoàn Giáo phận Long Xuyên, thứ tư 16-11-2011
Bắt đầu ngày mới là giờ kinh sáng.
Sau đó cha Bosco Nguyễn Văn Đình đã giúp các linh mục suy niệm đề tài: Linh mục và ba mối tương quan – a/ Linh mục với Giáo Dân – b/ Linh mục với Linh Mục – c/ Linh mục với Thiên Chúa. Mối tương quan chi phối tất cả chính là Linh mục với Thiên Chúa.
Thánh lễ hôm nay Đức Giám Mục kêu gọi cầu nguyện đặc biệt cho Quý Đức Cha, Quý Cha, Quý Tu Sĩ và Quý ân nhân đã góp phần xây dựng Giáo Hội tại Long Xuyên mà nay đã qua đời.
Cha Giuse Hoàng Văn Luyện đã chia sẻ trong thánh lễ, Cha đã xác tín về những “Nén Bạc Linh Mục”: Thiên Chức Linh Mục, Trái Tim Quảng Đại và Hiến Lễ Bản Thân… Lời kết được trích từ tâm tình xác quyết của Chân Phước Gioan Phaolô II: “Chỉ có sự thánh thiện mới cứu được thế giới hôm nay”.
Đúng 08g00, cha giảng phòng chia sẻ tiếp bài thứ ba: Linh Mục Người của Thiên Chúa. với câu hỏi: “Người ta bảo Con Người là ai?”.
09g30, Cha Giuse Trần Văn Toản trình bày tổng hợp những báo cáo của các Ủy Ban và Các Ban…. Tiếp đến, cha Tổng đại diện Phêrô nói về những góp ý của Ban Tư Vấn về hoạt động và hướng phát triển cho các Ủy Ban và gợi ý phối hợp hoạt động giữa các Ủy Ban và Các Ban liên hệ.
Sau giờ kinh chiều, lúc 14g15, cha giảng phòng chia sẻ bài kết: “Chúa Giêsu Phục Sinh tuôn đổ Thánh Thần”. Liền sau đó, Cha tổng đại diện Phêrô thay lời Linh Mục Đoàn giáo phận Long Xuyên cám ơn Cha giảng phòng.
Đúng 16g00, tại phòng hội chung, cha Phêrô Phạm Minh Tâm có một giờ đồng hồ trình bày về Phụng Vụ: Giải đáp một số thắc mắc, trình bày tóm lược Huấn thị “Bí tích Cứu Độ” (Redemptionis Sacramentum) và cung cấp một số kinh giúp thi hành trong tác vụ Linh Mục.
 Kết thúc ngày tĩnh tâm là giờ Chầu Thánh Thể và Giờ Kinh Tối.
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét