label

Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

Di hài của chân phước Gioan Phaolo II được cung nghinh tại Hong kong.

Di hài của chân phước Gioan Phaolo II
được cung nghinh tại Hong kong


Hong kong [Ucanews 10/11/2011] - Di hài của chân phước Gioan Phaolo II được cung nghinh tại Hong kong.
Theo tin của hãng thông tấn Ucanews, một lọn tóc của chân phước Gioan Phaolo II sẽ đến Hongkong vào cuối tuần này, nhân dịp cử hành Năm Giáo Dân.
Ngày thứ Bảy 12 tháng 11 năm 2011, Ðức cha John Tong Hon, Giám mục Hong kong sẽ cử hành một thánh lễ trọng thể tại nhà thờ chính tòa Ðức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên tội. Trước thánh lễ, những người đã từng gặp gỡ với chân phước sẽ chia sẻ một số chứng từ.
Cha Dominic Chan, Tổng đại diện giáo phận Hong kong nói rằng ngài ngạc nhiên khi Tòa thánh chấp thuận thỉnh cầu của Ðức cha Tong, mặc dù thỉnh cầu chỉ mới được đệ trình lên Tòa thánh cách đây 2 tháng.
Lúc sinh thời, đức Gioan Phaolo II rất quan tâm đến Trung quốc. Ngài rất mong muốn được bình thường hóa quan hệ với Giáo hội tại Trung quốc.
Về phần mình, Ðức hồng y Joseph Zen Ze Kiun, cựu giám mục Hongkong, cũng nhắc lại rằng khi đón tiếp ngài và Ðức cha Tong năm 1997, đức Gioan Phaolo II đã bày tỏ ước mong được viếng thăm Trung Quốc.
Năm 1999, vị chân phước người Balan này đã gần đạt được ý nguyện sau khi loan báo sẽ đến Hong kong để chính thức công bố tông huấn hậu Thượng hội đồng Giám mục thế giới "Ecclesia in Asia" [Giáo hội tại Á châu].
Tuy nhiên, chính quyền Hongkong đã từ chối không mời Ðức thánh cha viếng thăm, nại lý do chuyến viếng thăm không thích hợp.
Năm 1970, Ðức Phaolo VI là vị giáo hoàng duy nhứt đã viếng thăm Hongkong khi nhượng địa này còn nằm dưới sự kiểm soát của Anh quốc. Trong chuyến viếng thăm chỉ kéo dài 3 tiếng đồng hồ, đức Phaolo VI đã cử hành thánh lễ ngoài trời với sự tham dự của 20 ngàn người.

RVA.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét