label

Thứ Ba, 8 tháng 11, 2011

Thánh lễ đồng tế tại giáo xứ Cần Xây cầu cho cha Giuse Nguyễn Văn Khấn


LỄ CẦU CHO CHA GIUSE NGUYỄN VĂN KHẤN
Ngày 08 / 11 / 2011

            Anh chị em thân mến,
Trong tâm tình thảo hiếu, biết ơn Cha Giuse KHẤN, Cha sở cũ của chúng ta, sáng nay các Cố cũng hiệp thông với chúng ta, cùng dâng lễ cầu nguyện cho Ngài.
            Ngài sinh năm 1930, thụ phong Linh mục năm 1963, sau một thời gian du học tại Thụy Sĩ, về nước, ngài làm việc tại Tòa GM va giúp chủng viện. Sau năm 1975, khi chủng viện đóng cửa, Ngài được sai đi giúp Họ.
Giáo xứ CẦN XÂY được hân hạnh là họ đạo đầu tiên và cũng là họ đạo duy nhất trong đời linh mục của Ngài. Vì lẽ này, tôi tin rằng Họ đạo Cần Xây đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong trái tim của Ngài.. nhất là Ngài đến với Cần Xây trong hòan cảnh nhiều khó khăn, nhiều phức tạp khi đất nước mới đổi thay chế độ. Thật vậy, sau nhiều năm xa Cần Xây, lần về mừng thượng thọ Đức Cha Micae là nghĩa phụ, Ngài không quên trở lại thăm Cần Xây, thăm các Cố , nhiều anh chị em được may mắn gặp Ngài.
Mặc dù tuổi cao, nhưng Ngài còn khang kiện như anh chị em thấy… nhưng ai biết được ngày giờ Chúa gọi. Qua một cơn đau, Ngài được đưa vào Bệnh Viện, nhưng các Bác sĩ cho biết đã đến giờ ra đi. Ngài qua đời tại Bệnh viện lúc 9giơ30 tối 3/11 vừa qua. Hưởng thọ 81 tuổi.
Thánh lễ an táng Ngài sẽ được cử hành ngày thứ Bảy tới 12/11 tại nhà thờ Đức Mẹ La Vang ở Santa Ana, Bang Cali. Hoa Kỳ.
Sau đó Ngài được an táng tại nghĩa trang Chúa Chiên Lành cũng thuộc vùng đó.
Chúng ta dâng thánh lễ này để cầu nguyện cho Ngài và từ nay mỗi năm ngày 3 / 11 (sau lễ Các Đẳng) chúng ta dâng lễ Giỗ Ngài.
Là họ đạo duy nhất của đời linh mục của Ngài, cũng có nghĩa  chúng ta là những con chiên duy nhất của Ngài trong sứ vụ mục tử. chắc chắn Ngài đã và sẽ nhớ Họ Cần Xây nhiều nhất .
Giờ này không còn bị ràng buộc bởi khỏang cách không gian thể lý, tôi nghĩ rằng Ngài đang và sẽ hiện diện bên cạnh Cần Xây nhiều hơn trước.
Chúng ta cầu xin Chúa cho Ngài sớm về hưởng nhan thánh Chúa, để Ngài trở thành vị Bầu Cử đắc lực cho giáo xứ Cần Xây.
Chúng ta cũng xin lỗi Ngài, nếu khi Ngài còn với chúng ta, chắc chắn không ít người và không ít chuyện đã làm phiền lòng Ngài, xin Ngài tha thứ.
Giờ đây chúng ta thành tâm sám hối, xin Chúa tha thứ những lỗi lầm, thiếu sót để chúng ta xứng đáng cử hành thánh lễ.
                                                         Phêrô Mai Đức Vượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét