label

Thứ Ba, 15 tháng 11, 2011


Linh mục đoàn Giáo phận Long Xuyên tĩnh tâm năm 2011
Theo danh sách chính thức năm nay, linh mục đoàn Giáo phận Long Xuyên có 241 linh mục cùng với 18 ứng viên Phó tế cùng tham dự tuần tĩnh tâm này.
Sau khi đã làm thủ tục nhận phòng, đúng 9g, các linh mục qui tụ tại phòng hội chào mừng Đức Cha Giáo phận và cha giảng phòng Giuse Hoàng Văn Quảng, SJ.
Định hướng của cuộc tĩnh tâm năm nay là: Hàng Giáo sĩ Long Xuyên khao khát được biến đổi trong lò lửa của Chúa Thánh Thần để trở thành người của Thiên Chúa và cùng nhau xây dựng Hội Thánh Long Xuyên thành Gia đình của Thiên Chúa.
Sau khi cha Tổng Đại diện Phê rô Lê Văn Kim đại diện linh mục đoàn chào thăm Đức Cha và cha Giảng phòng, Đức Cha Giuse kêu mời các linh mục cùng bước vào tuần tĩnh tâm trong bầu khí thinh lặng nội tâm, sốt sắng xin ơn Chúa Thánh Thần biến đổi, để trở nên những mục tử như lòng Chúa mong ước.
Đức Cha cũng đưa ra những thông báo quan trọng trong cuộc tĩnh tâm lần này như là việc phân chia các giáo hạt, thuyên chuyển các linh mục, chào đón các linh mục du học trở về và dự kiến phong chức phó tế cho các thầy khóa 8 vừa ra trường.
Sau bài nói chuyện của Đức Cha Giuse, cha giảng phòng cũng có lời chào mừng quý cha và kêu mời quý cha bước vào cuộc tĩnh tâm với tinh thần phó thác của người môn đệ Chúa Kitô.
Đúng 10g15, Đức Cha Giuse chủ sự thánh lễ khai mạc tuần tĩnh tâm cùng với Linh mục đoàn với ý cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng và hướng dẫn cuộc tĩnh tâm được kết quả tốt đẹp.
Lúc 14g, sau khi cùng nhau đọc kinh chiều chung tại nhà nguyện, linh mục đoàn cùng bước vào giờ cầu nguyện đầu tiên với bài nhập đề: Tĩnh tâm, thời gian ân sủng. Sau bài gợi ý là 30 phút thinh lặng cầu nguyện.
16g, sinh hoạt theo giáo hạt cũ và mới. Các cha được chuyển đổi lần này sẽ bàn thảo với nhau về thời gian tiến hành chuyển đổi sao cho công việc mục vụ của giáo xứ được tốt đẹp.
Sau khi dùng cơm tối, linh mục đoàn cử hành nghi thức Chầu Thánh Thể trong bầu khí trang nghiêm và thinh lặng, như bước vào một cõi riêng tư cùng với Chúa Giêsu trong cung lòng của mỗi người.

 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét