label

Thứ Hai, 12 tháng 3, 2012

Thông cáo báo chí về việc phát hành Tài liệu “Thần học ngày nay: Quan điểm, Nguyên tắc và Tiêu chí”



Đức hồng y William Levada

Thông cáo báo chí
về việc phát hành Tài liệu
Thần học ngày nay: Quan điểm, Nguyên tắc và Tiêu chí
của Ủy ban Thần học Quốc tế
Tiếp theo tài liệu Đi tìm một nền đạo đức phổ quát: Một cách nhìn mới về Luật tự nhiên (2009), Ủy ban Thần học Quốc tế, – có nhiệm vụ giúp đỡ Tòa Thánh,đặc biệt là Bộ Giáo lý Đức tin, đã xem xét các vấn đề giáo lý quan trọng hơn ban hành một tài liệu bằng tiếng Anh vào ngày 8 tháng Ba 2012 với tựa đề: Thần học ngày nay: Quan điểm, Nguyên tắc và Tiêu chí.
Tài liệu này được phổ biến tại trang Ủy ban Thần học Quốc tế trong trang mạng của Vatican (www.vatican.va) trong đề mục Origins của trang mạng CNS, cũng như trên trang mạng của Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ. Một bản dịch tiếng Ý cũng sẽ sớm xuất hiện trên La Civiltà Cattolica và bản dịch sang các ngôn ngữ khác cũng được thực hiện.
Việc soạn thảo tài liệu này được bắt đầu với một kế hoạch năm năm (20042008) trong tiểu ban do cha Santiago del Cura Elena đứng đầu. Sau đó dựa trên kết quả đạt được, tài liệu được tiểu ban do Đức ông Paul McPartlan đứng đầu, phác thảo trong vòng năm năm tiếp theo.
Tài liệu xem xét một số vấn đề thần học đương đại và dựa trên những nguyên tắc nền tảng của thần học để đề ra những tiêu chí về phương pháp luận được xem là đặc trưng của nền thần học Công giáo đối với các môn học liên quan, chẳng hạn các môn học về tôn giáo.
Văn bản được chia thành ba chương: thần học được hiểu là việc lắng nghe lời Chúa được đón nhận trong đức tin (chương 1); thần học được thực hành trong sự hiệp thông với Giáo Hội (chương 2); thần học nhằm giải thích cách tiếp cận chân lý về Thiên Chúa một cách khoa học trong viễn tượng của sự khôn ngoan đích thực (chương 3).
Văn bản đã được Ủy ban Thần học quốc tế phê chuẩn theo thủ tục đặc biệt (in forma specifica) vào ngày 29 tháng Mười Một 2011 và đệ trình cho Chủ tịch Ủy ban, Đức hồng y William Levada - Bộ trưởng Bộ Giáo lý Đức tin, người có thẩm quyền công bố.
(Nguồn: http://www.news.va/en/news/60499)
 
Huy Hoàng chuyển dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét