label

Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

Tĩnh tâm Linh mục, tu sĩ giáo hạt Tân Hiệp và Tân Thạnh
Sáng nay, ngày 2 tháng 3 năm 2012, Đức Cha đến Đền thánh Vinhsơn (thuộc giáo xứ Trung Thành) lúc hơn 8g để tham dự tĩnh tâm Linh mục, tu sĩ giáo hạt Tân Hiệp và Tân Thạnh.
Đây là lần đầu tiên hai giáo hạt tham dự tĩnh tâm chung tại địa điểm mới kể từ khi tách 2 giáo hạt. Tuy khuôn viên vẫn chật hẹp, nhưng đã được xây dựng và sữa chữa mới mẻ, khang trang, và sẽ được khánh thành vào cuối tháng 3 này.
Sau giờ chầu Thánh Thể và xưng tội, các Linh mục, tu sĩ tập trung vào phòng hội để nghe Đức Cha huấn đức. Thay mặt 2 giáo hạt, cha quản hạt Tân Thạnh Giuse Vũ Đức Thận đã chúc mừng bổn mạng Đức Cha Giuse.
Trong phần huấn đức, sau khi giải thích ý nghĩa của thư mục vụ tháng 3, Đức Cha đã thông báo những thông tin và sinh hoạt sắp tới của giáo phận: Lễ Truyền Dầu năm nay sẽ được tổ chức vào thứ Ba tuần Thánh tại Đài Đức Mẹ Tân Hiệp, về việc phong chức Linh mục sắp tới...
Hai cha quản hạt cũng thông báo những sinh hoạt trong 2 giáo hạt và giới thiệu cha Augustinô Trần Minh Khanh (Gp Cần Thơ) về nghỉ hưu tại Đền thánh Vinhsơn. Cha Giuse Ngô Quang Trung tổng kết những tin tức thời sự Giáo hội trong tháng vừa qua.
Sau khi dùng cơm trưa, trên đường về, Đức Cha ghé thăm nhà thờ Đài Đức Mẹ Tân Hiệp và công trình lễ đài chuẩn bị cho lễ Truyền Dầu sắp tới.

 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét