label

Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

Đức Cha Giuse khai mạc lễ giỗ lần thứ 66 của cha FX. Trương Bửu Diệp
9 giờ 00 sáng Chúa Nhật 11.03.2012, Đức Cha Giuse rời Toà Giám Mục Long Xuyên đến Trung Tâm Hành Hương tại Nhà Thờ Tắc Sậy để dâng thánh lễ giỗ thứ 66 cho Cha Phanxicô Xaviê Trương Bửu Diệp.
Đúng 17 giờ 00, ngày khai mạc lễ giỗ được bắt đầu bằng Thánh Lễ do Đức Cha Giuse Trần Xuân Tiếu chủ tế, Đức Cha Stêphanô Tri Bửu Thiên đồng tế với 11 cha và rất đông khách hành hương trong và ngoài nước cùng hiệp dâng Thánh Lễ.
Sau bài hát nhập lễ, Đức Cha Stêphanô giới thiệu và chào mừng Đức Cha Giuse với toàn thể khách hành hương khắp bốn phương.
Với bài Tin Mừng Chúa Nhật 3 Mùa Chay B (Ga 2,13-25). “Chúa Giêsu cương quyết thanh tẩy đền thờ” bởi vì người Do Thái đã lợi dụng các cuộc lễ ở đền thờ để làm ăn buôn bán kiếm lợi nhuận, tục hoá đền thờ. Và nhân sự kiện này, Chúa Giêsu cho biết, thân thể Ngài là đền thờ để quy tụ con người và cùng nhau thờ phượng Thiên Chúa, là dấu chỉ tình yêu dành cho con người, dấu chỉ của lòng hiếu thảo Ngài dâng lên Thiên Chúa Cha. Chính cái chết của Ngài trên thập giá đã biểu lộ tình yêu cao độ của Chúa dành cho loài người, và còn là dấu chứng của lòng hiếu thảo tột cùng đối với Thiên Chúa Cha: “vâng lời cho đến chết và chết trên thập giá” (Pl 2,8). Thân xác chúng ta cũng là đền thờ của Chúa Thánh Thần. Chúng ta tìm được ý nghĩa và lý tưởng cho cuộc đời của chúng ta khi chúng ta thanh tẩy chính mình để cuộc đời của chúng ta trở thành dấu chỉ cho tình yêu dành cho anh chị em đồng loại và là dấu chỉ cho lòng hiếu thảo của con người dâng lên Thiên Chúa là Cha.
Cử hành ngày giỗ của Cha Phanxicô Xaviê, để chúng ta có cơ hội chiêm ngưỡng một tình yêu cao độ của một người dành cho anh chị em mình và một lòng hiếu thảo tột cùng của một con người dâng lên Thiên Chúa mà mình tôn thờ. Đức Cha nhắc đến những nét chính yếu về tiểu sử và cái chết của Cha Phanxicô. Chúng ta quy tụ nơi đây để chiêm ngưỡng tình yêu và lòng hiếu thảo của ngài trong cuộc đời và trong cái chết; đồng thời cảm tạ ngài bởi đã cảm nghiệm được tình yêu của ngài đã ban tặng cho chúng ta qua những ân huệ mà chúng ta cầu xin ngài; còn để cầu xin với ngài để chúng ta nhận được dấu chỉ của tình yêu Thiên Chúa qua lời bầu cử của ngài. Số lượng người hành hương tới Tắc Sậy này ngày càng đông và bằng chứng hùng hồn.
Đức Cha mời gọi mọi người suy tư về sứ điệp Mùa Chay mà Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI: “Chúng ta hãy quan tâm đến nhau để khích lệ sống bác ái và làm việc lành” (Dt 10,24) để lãnh nhận sứ điệp mà Cha Phanxicô Xaviê muốn gởi đến chúng ta. Chúng ta cũng đang cùng với Cha Phanxicô Xaviê, noi gương Chúa Giêsu thanh tẩy xã hội này trở thành đền thờ của Thiên Chúa nơi mà mọi người thương yêu nhau như anh chị em và bày tỏ lòng hiếu thảo của những người con đối với Đấng Chí Tôn là Cha trên trời. Đây cũng là cách hữu hiệu nhất cho mỗi người chúng ta bất kể là lương hay giáo góp phần vào tiến trình xin phong thánh cho Cha Phanxicô Xaviê “LINH MỤC CỦA QUẦN CHÚNG”.

 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét