label

Thứ Hai, 19 tháng 3, 2012

Đức Cha Giuse mừng lễ Bổn mạng tại Trụ sở Long Xuyên

Đức Cha Giuse mừng lễ Bổn mạng tại Trụ sở Long Xuyên
Thánh lễ được cử hành lúc 6g sáng ngày 19-03-2012 tại nhà nguyện Trụ sở Long Xuyên. Nhìn vào thánh lễ, mọi người cảm nhận như hình ảnh của gia đình giáo phận thu nhỏ với sự có mặt của cha Đại diện Giuse Nguyễn Văn Việt, cha giám đốc Phêrô Vũ Quang Thành, cha Phêrô Phạm Minh Tâm và một số cha tháp tùng cũng như đang học ngoại ngữ. Ngoài ra, còn có khoảng 20 anh chị em gồm giáo dân, tu sĩ, cựu chủng sinh, tu sinh và nhân viên.
Trước khi bắt đầu thánh lễ, cha đại diện Giuse Nguyễn Văn Việt chúc mừng bổn mạng Đức Cha và nhắc lại đúng một năm trước đây là ngày khánh thành Trụ sở và bắt dầu đi vào hoạt động.
Cha đại diện cũng không quên nhắc lại những thành quả có được ngày hôm nay mà giáo phận có được là do sự gầy dựng  từ đầu sáng suốt của Đức Cha Micae, sự tiếp nối âm thầm của Đức Cha Gioan và sự điều hành khôn ngoan của Đức Cha Giuse.
Chia sẻ sau Phúc âm, cha Phêrô Nguyễn Đức Thắng dùng hình ảnh "người công chính" của Thánh Giuse để đưa ra bài học cho con người ngày nay biết sống ngay thẳng, công bình và quan tâm đến nhau giữa xã hội ngày càng có dấu hiệu của sự thờ ơ lãnh đạm.
Sau thánh lễ, mọi người cùng sang phòng khách dùng càphê và ăn sáng với nhau trong bầu khí thân thương của một gia đình giáo phận thu nhỏ.

 
 

Cũng trong chuyến đi lần này, ngày hôm qua, 18-03, Đức Cha đã đến chủ sự thánh lễ họp mặt lần thứ 11 của anh chị em đồng hương Cái Sắn tại giáo xứ Trung Chánh.
Hiện diện trong buổi họp mặt, có khoảng 10 cha và hơn 300 anh chị em giáo dân vùng Cái Sắn đang mưu sinh lập nghiệp tại thành phố này. Sự hiện diện của Đức Cha nói lên sự quan tâm đặc biệt của vị mục tử đối với anh chị em giáo dân dang mưu sinh xa quê hương này. Sự quan tâm ấy lại càng làm cho tình đồng hương của anh chị em thêm gắn bó, yêu thương và giúp đỡ nhau hơn nơi đất khách quê người.

 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét