label

Thứ Tư, 28 tháng 3, 2012

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI hội kiến Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba



Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI hội kiến Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba
WHĐ (28.03-2012) – Theo chương trình chuyến tông du ba ngày tại Cuba, chiều ngày 27-03, sau khi từ Santiago de Cuba đáp phi cơ đến thủ đô La Habana, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI có cuộc hội kiến riêng với ông Raul Castro, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước kiêm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Cuba.
Cuộc hội kiến diễn ra vào lúc 17g30 (giờ địa phương), tại Dinh Cách mạng (Palacio de la Revolución) ở La Habana, thủ đô Cuba, trong vòng 40 phút.
Cha Lombardi, Giám đốc Phòng báo chí Tòa Thánh, cho biết: đây là cuộc hội kiến riêng, đã diễn ra trong vòng thân mật và trên tinh thần xây dựng.

Nhiều hãng thông tấn quốc tế, dẫn lời cha Lombardi, đã đưa tin về một số nội dung đã được ĐTC nêu ra với Chủ tịch Raul Castro: Giáo Hội phải được tự do trong những hoạt động đóng góp cho xã hội, vì lợi ích của dân chúng Cuba; Nhà nước Cuba cần quan tâm xem xét việc công nhận ngày Thứ sáu Tuần Thánh là ngày lễ nghỉ chính thức.
Được biết, trước đây, từ đề nghị của Đức cố giáo hoàng Gioan Phaolô II trong chuyến tông du 1998, Nhà nước Cuba đã chấp thuận đưa lễ Giáng sinh vào các ngày lễ nghỉ chính thức của Cuba.
Đánh dấu cuộc gặp gỡ, ông Raul Castro đã trao tặng ĐTC phiên bản tượng Đức Mẹ Bác ái El Cobre bằng gỗ. Đáp lại, ĐTC đã trao tặng vị Chủ tịch HĐNN Cuba bản sao một ấn phẩm cổ được lưu trữ tại Thư viện Vatican. Đó là phiên bản Latinh công trình về Địa lý của Ptolemaeus, trong đó có vị trí địa lý của Cuba trên bản đồ thế giới thời cổ.
 
WHĐ tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét