label

Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012

"YouCat", tức sách Giáo lý cho giới trẻ, hiện là sách Công giáo bán chạy nhất trên thế giới.

"YouCat", tức sách Giáo lý cho giới trẻ
hiện là sách Công giáo bán chạy nhất
trên thế giới


Roma (CNA, 23.02.2012 & WHÐ 26.02.2012) - Trong một buổi trả lời phỏng vấn với hãng thông tấn Công giáo CNA, ông Bernhard Meuser - người tham gia soạn thảo YouCat (Giáo lý cho giới trẻ) -- cho biết YouCat là cuốn sách Công giáo bán chạy nhất trên thế giới; ông nói: "Các số liệu mới nhất cho thấy YouCat đã bán được 1,7 triệu bản trên toàn thế giới. Ðó là một thành công lớn tại hầu hết các quốc gia nơi nó được ấn hành". "Chẳng hạn, sách này chiếm vị trí số một tại Tây Ban Nha, tại Mỹ, và tại Ðức cùng với cuốn sách mới nhất của Ðức Giáo hoàng".
Ðược biết: năm 2006 Ðức Hồng y Christoph Schunborn, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Vienna và ông Bernard Meuser quyết định biên soạn một quyển Sách giáo lý dựa theo Sách Giáo lý Hội Thánh Công giáo, để truyền đạt giáo huấn của Hội Thánh "theo cách những người trẻ có thể hiểu được". Meuser nói Ðức hồng y Sch#nborn lúc đó đã khuyên: "Nếu bạn làm một cái gì đó cho những người trẻ, bạn nên làm với những người trẻ".
Trong năm năm sau đó, hai người đã làm việc với các nhà thần học, các nhà giáo dục, các linh mục, và hơn 60 bạn trẻ để soạn ra "YouCat". YouCat là tên viết tắt của "Youth Catechism of the Catholic Church" - Sách Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo cho người trẻ. Quyển sách mỏng màu vàng và đặc biệt này đã được xuất bản trước ngày Ðại hội Giới trẻ Thế giới 2011 tại Madrid, gồm có 527 câu hỏi và trả lời, kèm theo rất nhiều trích dẫn, hình ảnh và minh họa. Ðặc biệt, hình minh họa một người bằng những nét vẽ đơn giản in ở góc trang bên phải sẽ chuyển động khi lật nhanh các trang sách. Ông Bernard Meuser nói: "Tôi ngạc nhiên khi thấy người trẻ rất thích cuốn sách như thế. Chúng tôi nhận được rất nhiều lời ca ngợi của những người trẻ. Thật vậy, họ thực sự rất thích hình minh họa một người chuyển động". Cho đến nay trang Facebook YouCat cũng đã thu hút được hơn 21,000 người theo dõi.
Cuốn sách hiện được xuất bản bằng 20 ngôn ngữ, nhưng Meuser nói rằng sang năm con số này sẽ tăng lên 30, bao gồm cả tiếng Trung Quốc và tiếng Ả Rập. Tại Việt Nam, YouCat đang được Ủy ban Mục vụ Giới trẻ trực thuộc Hội đồng Giám mục dịch sang tiếng Việt. Một trong những niềm hy vọng của Ðức Giáo hoàng Bênêđictô XVI về cuốn sách cũng đã đơm hoa kết trái. Nhiều nhóm học hỏi Sách giáo lý này đã được thành lập, trong đó một nhóm ở Philippines có đến hơn 12,000 người tham gia. Ông Bernard Meuser tạ ơn Chúa, "Ðấng đã giúp chúng tôi từ lúc ban đầu" để đi đến thành công. Ông nói, "Tôi thực sự tin rằng đó là hoa quả của Chúa Thánh Thần".

R.V.A.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét