label

Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2011

Nhật ký Hội nghị Thường niên Kỳ II-2011 Hội đồng Giám mục Việt Nam (5)



Nhật ký Hội nghị Thường niên Kỳ II-2011 Hội đồng Giám mục Việt Nam
03–07/10/2011
(5)
WHĐ (07.10.2011) – Phiên họp cuối của Hội nghị sáng hôm nay 07/10/2011 rơi vào ngày lễ Đức Mẹ Mân Côi rất là ý nghĩa. Như khẩu hiệu kết thúc Năm Thánh “Cùng Mẹ ra khơi”, giờ đây Giáo hội Việt Nam, với một kế hoạch mục vụ chung vừa được các Đức Giám mục cùng thảo ra, cùng Mẹ Maria ra đi loan báo Tin mừng Nước Thiên Chúa.
Một số vấn đề còn lại được đem ra bàn thảo và có quyết định, cụ thể như trụ sở 2 của HĐGMVN sẽ được dời ra khỏi TP. HCM, nghĩa là không còn dự án xây dựng tòa nhà trụ sở tại 72/12 Trần Quốc Toản Q3 Tp. HCM nữa. Kế đến, các Đức cha giúp ý kiến cho Đức cha Stêphanô giáo phận Cần Thơ để ngài đi dự Hội nghị FABC sắp tới bỏ phiếu bầu tân Tổng thư ký FABC. Sau cùng, một vài vấn đề về Hội nhập văn hóa do một Đức cha lão thành gợi lên được các Đức giám mục quan tâm thảo luận. Các giám mục đã đưa ra những điểm lưu ý đặc biệt hơn trong các hoạt động mục vụ hội nhập văn hóa mà không đi đến một chỉ thị cụ thể có tính quyết định chung nào.
Những giờ phút sau cùng, các Đức cha nghe Đức cha Cosma Tổng Thư Ký đọc lại Biên Bản của hội nghị, và tất cả biểu lộ đồng ý.
Đức cha Chủ tịch HĐGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn phát biểu với cung giọng thâm trầm hơn bày tỏ cảm tưởng về mối hiệp thông các ngài đã cùng sống mấy ngày qua quanh các bàn tiệc Thánh Thể, bàn ăn, bàn làm việc, và bày tỏ lòng biết ơn đối với những người tham gia vào việc tổ chức Hội nghị được tốt đẹp, và sau cùng tuyên bố bế mạc Hội nghị.
 
WHĐ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét