label

Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

“Tinh thần Assisi” tại Philippines




“Tinh thần Assisi” tại Philippines

WHĐ (28.10.2011) – Các nhà lãnh đạo giáo hội Manila đã tổ chức một buổi Hội ngộ liên tôn để cầu nguyện cho hòa bình thế giới, trong tinh thần “liên đới” với các tham dự viên của các tôn giáo khác nhau được Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI mời tham dự Ngày Thế giới cầu nguyện cho Hòa bình tại Assisi (27.10.2011).

Buổi cầu nguyện có sự tham dự của người dân địa phương và các đại diện của nhiều tôn giáo.

Trong bài diễn văn, Đức giám mục phụ tá Tổng giáo phận Manila Bernardino Cortez nói rằng cuộc gặp gỡ với Đức giáo hoàng tại Assisi biểu hiện mong ước của ngài tiếp tục sáng kiến của người tiền nhiệm, Chân phước Gioan Phaolô II.

Đức Tổng Giám mục Fernando Capalla – Tổng giáo phận Davao, cựu chủ tịch Ủy ban giám mục về Đối thoại liên tôn nói: “Đức giáo hoàng Gioan Phaolô II đã khởi xướng Ngày Thế giới cầu nguyện cho Hòa bình năm 1986 “cho các nhà lãnh đạo tôn giáo để trợ giúp đối thoại, và cũng để tăng cường hiểu biết lẫn nhau, hợp tác và hòa hợp trên thế giới thông qua việc tôn trọng các truyền thống tôn giáo khác nhau”.

Năm 2002, Đức giáo hoàng Gioan Phaolô II đã tổ chức một cuộc gặp gỡ thứ hai sau cuộc tấn công khủng bố năm 2001 ở Mỹ, để lên án chủ nghĩa khủng bố và xâm lược vũ trang và để các nhà lãnh đạo tôn giáo cùng nhau làm chứng rằng các tôn giáo cam kết thúc đẩy hòa bình, công lý và sự hiểu biết.

Sau các bài phát biểu của nhiều nhà lãnh đạo là một đoạn video ngắn trình chiếu cuộc hành hương Assisi. Mọi người thinh lặng trong giây lát, tặng  hoa, nến và biểu tượng của hòa bình cho nhau. Lần lượt mỗi nhóm tôn giáo dâng lời cầu nguyện của mình.

Các tham dự viên đã ký vào một tuyên bố chung để xây dựng hòa bình, công lý, sự tha thứ, tôn trọng phụ nữ cùng lên án bạo lực và khủng bố trong khi cầu nguyện liên tín ngưỡng. Các cuộc tụ họp riêng biệt được tổ chức tại Davao và các giáo phận khác.

Đức Tổng giám mục Antonio Ledesma, Tổng giáo phận Cagayan de Oro, Chủ tịch Ủy ban Đối thoại liên tôn của Hội đồng Giám mục, cho biết cuộc tụ họp này là “một cách để nói rằng việc Loan báo Tin Mừng  ngày nay không chỉ là rao giảng mà còn là đối thoại, và chia sẻ Tin Mừng của Chúa Giêsu Kitô cũng có thể mang hình thức đối thoại với các tôn giáo khác”.

(UcaNews, 27-10-2011)
 
Huy Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét