label

Thứ Hai, 3 tháng 10, 2011

Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli viếng thăm mục vụ Giáo Hội Việt Nam



Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli viếng thăm mục vụ Giáo Hội Việt Nam
WHĐ (2.10.2011) – Ngày 1-10-2011, Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli đã đến Việt Nam lần thứ tư để viếng thăm mục vụ một số giáo phận thuộc giáo tỉnh Sài Gòn. Ra đón vị Đại diện Tòa Thánh tại sân bay Tân Sơn Nhất có Đức giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm cùng một số linh mục và giáo dân.
Các giáo phận trong chương trình thăm viếng của Đức Tổng giám mục Girelli lần này gồm có: Long Xuyên (2–3/10), TP. HCM (3–7/10), Bà Rịa (8–9/10), Phan Thiết (10–11/10) và Đà Lạt (12–14/10). Như vậy trong 4 lần đến Việt Nam, Đức Tổng giám mục Girelli đã đến thăm 21 trong 26 giáo phận của Giáo Hội Việt Nam.
Đặc biệt dịp này, vị Đại diện Tòa Thánh sẽ tham dự buổi khai mạc Hội nghị kỳ II-2011 của Hội đồng Giám mục Việt Nam vào chiều thứ Hai 3 tháng Mười 2011 tại Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận TP. HCM.
Cũng như các lần trước, dịp này Đức Tổng giám mục Girelli sẽ đến thăm một số giáo xứ và dòng tu tại các giáo phận, dâng lễ với giáo dân, gặp gỡ các linh mục, chủng sinh và tu sĩ.
Các trung tâm hành hương cũng là điểm dừng chân của Đức Tổng giám mục Girelli: Trung tâm hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu (giáo phận Bà Rịa), Trung tâm hành hương Đức Mẹ Tàpao (giáo phận Phan Thiết). Và tại giáo phận Đà Lạt, Đức Tổng giám mục Girelli sẽ đến thăm Trại Phong Di Linh, nơi có phần mộ Đức giám mục Jean Cassaigne.
Ngày 15 tháng Mười Đức Tổng giám mục Girelli sẽ trở về Singapore.
 
PV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét