label

Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

“Sân chư dân” tại Bucarest



“Sân chư dân” tại Bucarest
WHĐ (13.01.2011) – Sau Paris và Bologna, đến lượt Bucarest tổ chức sự kiện “Sân chư dân” vào các ngày 11 và 12 tháng Mười 2011. Đức Thánh Cha đã ủy thác sứ mạng thực hiện hình thức mới của đối thoại giữa những tín hữu và những người không tin cho Đức hồng y Gianfranco Ravasi, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Văn hóa.
Chiều thứ Ba 11 tháng Mười, một cuộc tranh luận công khai được tổ chức tại “Học viện Rumani” của Bucarest giữa Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Văn hóa và Giám đốc Viện Văn hóa Rumani, nhà văn Horia-Roman Patapievici. Ngày thứ Tư 12 tháng Mười, một hội thảo trong nhóm nhỏ hơn được tổ chức tại “Đại học Âu châu mới” với Đức hồng y Ravasi và một số trường đại học Rumani.
“Sân chư dân” là một diễn đàn mới cho cuộc đối thoại giữa tín hữu và những người không tin do Hội đồng Tòa Thánh về Văn hóa đề xướng, theo gợi ý của Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI sau chuyến tông du tới Praha, Cộng hòa Czech, vào năm 2009. Đây là việc tạo ra một không gian để đối thoại “với những người mà đối với họ tôn giáo là yếu tố ngoại lai, với những người mà Thiên Chúa còn xa lạ, và với những người, tuy không muốn sống thiếu Thiên Chúa, nhưng chỉ tiếp cận với ngài như đấng vô danh” .
Ban đầu, “Sân chư dân” là tên được đặt cho sân của Đền thờ Giêrusalem, nơi dành cho những người không phải là Do Thái. Sau đó, tên gọi “Sân chư dân” đã được chính thức dùng cho sự kiện diễn ra tại Paris ngày 24 và 25 tháng Ba 2011. Sự kiện này được tổ chức tại trụ sở UNESCO, tại Sorbonne và Viện Hàn lâm Pháp, và kết thúc bằng một buổi lễ ở quảng trường nhà thờ Notre-Dame tại Paris, nơi bài phát biểu của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI được truyền đi qua video.
(Apic, 08-10-2011)
 
PV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét