label

Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

200 thanh niên Công giáo và Ấn giáo cùng hát với nhau trong ngày hội thánh ca.

200 thanh niên Công giáo và Ấn giáo
cùng hát với nhau trong ngày hội thánh ca


Mumbai, Ấn Ðộ (Asianews 13/12/2011) - Theo một bản tin phát từ hãng thông tấn Asianews hồi cuối tuần qua, giáo xứ thánh Phêrô ở Bandra, Mumbai, Ấn Ðộ, đã tổ chức Liên hoan Thánh ca lần thứ tám hàng năm, với khoảng 200 ca viên trong nhiều ca đoàn thuộc tám giáo xứ ở Mumbai. Mục tiêu của liên hoan thánh ca là thúc đẩy sự quan tâm đến thánh nhạc trong công chúng.
Trong số các nhóm hát, có Ban Gleehive và Kantori Cadenza, và ca đoàn 71 thành viên của giáo xứ thánh Helena ở Pune, trong đó một nửa số ca viên là người Ấn giáo.
Cùng qui tụ với nhau, 200 ca viên mở đầu bằng điệp ca Mùa Vọng 'Hãy đến, hãy đến, hỡi Ðấng Emmanuel', sau đó là nhạc phẩm "Chúa Giêsu, Niềm Vui của khát vọng con người" của nhạc sĩ JS Bach.
Ðức Cha Robert Tyrala, chủ tịch Liên đoàn quốc tế Pueri Cantores, là một khách mời đặc biệt tại sự kiện này. Ngài khen ngợi các ca viên trẻ có trình độ diễn xuất cao. Ngài nói: "Âm nhạc vượt qua nền văn hóa và tôn giáo, và nâng lòng trí lên với Chúa".
Tổ chức Pueri Cantores là một tổ chức nhằm giáo dục giới trẻ thông qua các giá trị và thánh nhạc Kitô giáo. Ở châu Á, tổ chức này có mặt ở Nhật, Sri Lanka và Hàn Quốc.
Ðức cha Tyrala nói rằng: "Tại Ấn Ðộ, thánh nhạc là một phương tiện truyền giáo cho Giáo Hội Công Giáo. Tôi nhìn vào các thanh niên nam nữ này, và tôi thấy tương lai của Giáo Hội. Trong khi họ hát, tôi nhìn thấy niềm vui trong mắt họ, vì ân sủng của Thiên Chúa đến với họ. Ðó là một kinh nghiệm rất tốt".
Ðức Giám mục Tyrala hiện đang ở châu Á để tham dự một hội nghị nói thêm rằng: "Tôi cảm nghiệm được đời sống nội tâm của Giáo Hội châu Á. Trong lục địa này, người Công giáo là một thiểu số, và tôi nghĩ rằng có một nhu cầu rất lớn cho việc truyền giáo, thông qua các hoạt động giống như tổ chức Cantores Pueri. Thánh nhạc có thể đến với con người, và đóng một vai trò đặc biệt trong việc truyền giáo".
Vì lý do này, Ngài không ngạc nhiên khi thấy nhiều người trẻ Ấn giáo giữa các ca viên Công giáo. Ngài nói: "Phương châm của chúng tôi là 'Chúng tôi là công cụ hòa bình của các bạn". "Ở Ấn Ðộ cũng như ở nơi khác, một số người ngoài Kitô giáo có thể tìm thấy trong thánh ca một thời khắc suy tư, và câu trả lời cho một cái gì đó quan trọng hơn. Phát biểu với chúng tôi vào năm 1999, Ðức Thánh cha Gioan Phaolô II đã kêu gọi chúng tôi "hãy là sứ giả của cái đẹp, đức tin, và đức ái".

RVA.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét