label

Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

Cộng đoàn thánh Egidio ở Roma cung cấp bữa ăn miễn phí cho 10,000 người nghèo.

Cộng đoàn thánh Egidio ở Roma
cung cấp bữa ăn miễn phí
cho 10,000 người nghèo


Roma (Zenit 25/12/2011) - Trong hai ngày, thứ bảy 24 và Chúa nhật 25 tháng 12 năm 2011, Cộng đoàn thánh Êgidiô đã cung cấp bữa ăn Giáng Sinh miễn phí cho khoảng 10,000 anh chị em nghèo và vô gia cư tại thủ đô Roma. Ðược biết, cũng đã có hơn một trăm anh chị em giáo dân tình nguyện làm công việc này. Ðây là một sáng kiến đã được bắt đầu từ năm 1982 đến nay và cứ vào dịp lễ Giáng Sinh.
Ðặc biệt năm nay, đến chung vui với người nghèo, quy tụ tại Nhà Thờ Ðức Mẹ Maria in Trastevere (bên bờ sông Têvêrê), người ta thấy có sự hiện diện của quý vị hồng y như: Ðức Hồng y Roger Etchegaray, Cựu chủ tịch Hội Ðồng Giáo Hoàng Công Lý và Hoà Bình, nay nghỉ hưu, Ðức Hồng y Robert Sarah, Chủ tịch Hội Ðồng Giáo Hoàng Cor Unum (Ðồng Tâm), Ðức Hồng y Moussa Daoud, Cựu bộ trưởng Bộ các giáo hội Ðông Phương, nay nghỉ hưu.
Chị Elisa Daddi, một người trong ban tổ chức Bữa Ăn Giáng Sinh cho người nghèo ở Roma, đã giải thích cho hãng tin Zenit biết như sau: "Ðối với chúng tôi, thời gian Giáng Sinh này là thời gian quan trọng trong năm. Chúng tôi tổ chức Bữa Ăn Trưa với người nghèo và cho người nghèo. Ðây là những anh chị em nghèo mà chúng tôi biết; có những người sống ngoài đường, không nhà không cửa, nhưng cũng có những người có nhà, nhưng lại không có tiền để chăm sóc cho bản thân. Lần đầu tiên Cộng Ðoàn Thánh Êgidiô chúng tôi tổ chức bửa ăn trưa cho người nghèo là vào năm 1982, lúc đó dành cho 50 anh chị em nghèo và 50 khách mời. Nhưng nay, vào năm 2011, có 120,000 người nghèo đến tham dự bữa ăn trưa này. Sáng kiến tổ chức bửa ăn Giáng Sinh cho anh chị em nghèo được tổ chức tại Roma, và tại các thành phố khác nữa tại Italia, tại Âu Châu, và trên thế giới. Và chúng tôi chọn thời điểm Giáng Sinh, vì đây là ngày mừng Sinh Nhật của Chúa Giêsu Kitô, một lễ mừng chúng tôi muốn chia sẻ với bạn bè. Vì thế Ðây là Bữa Ăn Gia Ðình, một gia đình mở rộng, bao gồm anh chị em trong cộng đoàn, bao gồm anh chị em nghèo, người cao niên, neo đơn.
Giải thích cho việc tại sao lại chọn nhà thờ để mời các người nghèo đến tham dự bữa ăn trong ngày Giáng sinh, chị Elisa nói rằng: "Việc chúng tôi chọn tổ chức Bữa Ăn này tại Nhà Thờ có lẽ là luật trừ. Chúng tôi chọn địa điểm Nhà Thờ, thoạt tiên xem ra như cò vẻ "phạm thánh", "xúc phạm nơi tôn nghiêm thờ phượng Chúa", nhưng chúng tôi tổ chức sau phụng vụ, sau thánh lễ, vì lý do đây là Nhà của Chúa Giêsu, và chúng tôi muốn tựu về, để mừng lễ chung với nhau, như đại gia đình của Chúa Giêsu".

R.V.A.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét