label

Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

THẬT TUYỆT ĐẸP BUỔI TỐI ĐỌC KINH TRONG GIA ĐÌNH!

THẬT TUYỆT ĐẸP BUỔI TỐI ĐỌC KINH TRONG GIA ĐÌNH!
... Bác sĩ Corrado Caso là chuyên viên giải phẫu của bệnh viện Mercato San Severino ở Salerno (Nam Ý). Bác sĩ cũng là thành viên của Ủy Ban Luân Lý Đạo Đức của Hiệp Hội Y Tế Salerno. Sau đây là chứng từ của bác sĩ về gương lành của Song Thân.

Cuộc đời Song Thân tôi quả thật là chứng tá Đức Tin, thể hiện vào những giai đoạn khó khăn nhất và tỏ tường nhất đối với chúng tôi. Chứng tá tỏ tường trong việc trọn gia đình lần hạt Mân Côi chung vào mỗi buổi tối. Giống như lời Đức Chúa GIÊSU phán trong Phúc Âm theo thánh Matthêu chương 5 câu 16: ”Ánh sáng của anh chị em phải chiếu giải trước mặt thiên hạ, để họ thấy những công việc tốt đẹp anh chị em làm, mà tôn vinh CHA của anh chị em, Đấng ngự trên Trời”.

Đúng thế! Cha Mẹ chúng tôi sống như lời Đức Chúa GIÊSU dạy. Hai Vị nêu gương sáng cho chúng tôi. Hai Vị sống Đức Tin và thông truyền Đức Tin cho chúng tôi. Cha Mẹ chúng tôi giáo dục con cái trước tiên bằng tình yêu và bằng chính cuộc sống đạo đức của các ngài. Một trong các việc đạo đức chúng tôi thực hành chung trong gia đình là lần hạt Mân Côi vào mỗi buối tối. Gia tài thiêng liêng Cha Mẹ để lại cho chúng tôi là Đức Tin Công Giáo và lòng yêu mến Đức Mẹ Mân Côi MARIA.

Khi hoàng hôn buông xuống, báo hiệu một ngày sống chấm dứt, thì không hình ảnh nào đẹp bằng cảnh toàn gia đình tụ họp lại. Chúng tôi dâng lời chúc tụng và cảm tạ THIÊN CHÚA về những phúc lành nhận lãnh trong ngày. Và rồi lời Kinh Mân Côi được xướng lên, bày tỏ lòng mến yêu vô vàn của đoàn con cái trần gian dâng lên Đức Nữ Trinh Rất Thánh MARIA, Hiền Mẫu Thiên Quốc. Ôi tuyệt đẹp, những buổi tối đọc kinh chung trong gia đình! Anh chị em chúng tôi quả thật may mắn được sinh ra bởi bậc Cha Mẹ là tín hữu Công Giáo sống đạo chân thành.

Và hoàng hôn cuộc đời Cha Mẹ chúng tôi diễn ra tuyệt đẹp. Khi cánh cửa cuộc đời khép lại, Cha Mẹ êm ái ra đi, lòng mãn nguyện vì biết rằng bình minh cuộc đời các con lại mở ra tiếp nối cuộc đời Cha Mẹ. Lời cầu nguyện của chúng tôi - những đứa con của Cha Mẹ - sẽ tiếp tục làm thành chiếc cầu vòng dâng lên Đức Nữ Trinh Rất Thánh MARIA. Tràng chuỗi Mân Côi của chúng tôi dệt bằng những câu chuyện nho nhỏ của cuộc đời từng người con của Cha Mẹ.

Hôm nay khi viết những dòng chữ tri ân này tôi đã là người trưởng thành, có địa vị trong xã hội, đã lập gia đình và có con cái. Tôi không quên ơn Cha Mẹ. Và để bày tỏ lòng thảo hiếu đối với Song Thân quá cố, tôi cố gắng sống Đức Tin và thông truyền Đức Tin cho con cái. Tôi cũng giữ nguyên thói quen lành thánh là toàn gia đình cầu nguyện chung và lần hạt Mân Côi chung vào mỗi buổi tối trước khi ngủ.

Trong mỗi ngày sống, chúng tôi luôn hướng nhìn lên Đức Mẹ MARIA là Sao Mai xuất hiện trên bầu trời. Sao Mai báo hiệu ánh quang rạng ngời của một trời mới. Chiêm ngắm Đức Mẹ MARIA lòng chúng tôi sẽ bừng lên Hy Vọng. Đó là niềm hy vọng không bao giờ tắt nhưng lớn mãi với thời gian suốt trong cuộc đời trần thế của chúng tôi và con cái chúng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét