label

Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

Lễ Giáng sinh tại Thánh Địa


Cây Giáng sinh tại Nazareth

Lễ Giáng sinh tại Thánh Địa
WHĐ (22.12.2011) – Sẽ có hơn 90.000 khách hành hương Kitô giáo từ khắp nơi trên thế giới đến Thánh Địa trong dịp lễ Giáng sinh, hãng tin Công giáo AsiaNews” đưa ra dự báo trên, dựa theo Bộ Du lịch Israel. Trong ngày lễ, biên giới giữa Jerusalem và Bethlehem sẽ được nới lỏng. 5000 giấy phép đặc biệt được dành cho các Kitô hữu Palestine đến viếng các nơi thánh.
Đức Thượng phụ Fouad Twal sẽ cử hành Thánh lễ đêm Giáng sinh 24 tháng Mười Hai tại Bethlehem. Thánh lễ này được phát hình trên toàn thế giới qua hệ thống “Mondovision. Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas cũng cho biết ông sẽ tham dự Thánh lễ này.
Hàng ngàn Kitô hữu và người Hồi giáo đã cùng đến Nazareth ngày 11 tháng Mười Hai để thắp sáng cây Giáng sinh đầu tiên tại Thánh Địa. Tại Bethlehem ngày 15 tháng Mười Hai, nghi lễ tương tự cũng được cử hành với sự có mặt của Tổng thống Mahmoud Abbas (Abu Mazen), và vào ngày thứ Bảy 17 tháng Mười Hai, nghi lễ này lại được cử hành tại Beit Sahur với sự hiện diện của Thủ tướng Palestine Salam Fayyad.
Chính quyền Israel sẽ cấp 5000 giấy phép đặc biệt cho các Kitô hữu Palestine, để họ có thể đến các nơi thánh của Jerusalem và tại nhiều nơi khác của Israel vào dịp lễ Giáng sinh. Cha Jerzy Kraj thuộc Trung tâm hành hương Phanxicô Trung tâm thông tin Kitô giáo nói thêm rằng chính quyền Israel sẽ cấp “giấy phép đặc biệt” cho 500 Kitô hữu Gaza trên 45 tuổi để họ có thể đến Jerusalem và Bethlehem dự lễ Giáng sinh.
Tòa Thượng Phụ Latinh Giêrusalem đề ra ba ý cầu nguyện cho mùa Giáng Sinh năm nay: Hòa bình và Hòa giải tại Thánh Địa; Chung sống và ổn định tại các quốc gia Trung Đông, đặc biệt là Ai Cập, Syria và Iraq; vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính và kinh tế toàn cầu.
Vào dịp đầu năm mới sẽ có một làn sóng người Chính Thống khác hành hương đến Jerusalem, đặc biệt là từ Nga, Ukraina và Romania; họ cử hành Đêm vọng Giáng sinh vào ngày 6 tháng Giêng và mừng lễ Giáng sinh ngày 7 tháng Giêng (theo lịch Julianô).
Theo Bộ Du lịch Israel, trong năm nay 1,2 triệu người viếng thăm Thánh Địa, trong đó hơn 60 phần trăm vì lý do tôn giáo.
(Zenit, 20.12.2011)
 
Huy Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét