label

Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

Ðức Thánh Cha liên đới với các nạn nhân bão lụt tại Philippines.

Ðức Thánh Cha liên đới với
các nạn nhân bão lụt tại Philippines


Vatican (KNA 18-12-2011) - Ðức Thánh Cha Biển Ðức 16 liên đới với dân chúng bị bão lụt tại Philippines làm cho hàng trăm người thiệt mạng.
Lên tiếng trong buổi đọc kinh truyền tin với các tín hữu trưa chúa nhật 18 tháng 12 năm 2011 tại Quảng trường thánh Phêrô, Ðức Thánh Cha nói "Tôi muốn bày tỏ sự gần gũi của tôi với dân chúng bị bão dữ dội tại Philippines. Tôi cầu nguyện cho các nạn nhân, phần lớn là các trẻ em, những người không còn gia cư và đông đảo những người bị mất tích".
Các tổ chức từ thiện Công Giáo tại Phi đã khẩn cấp kêu gọi cứu trợ các nạn nhân bão Washi ở mạn bắc đảo Mindanao. Hàng ngàn người đang phải tạm trú trong các trại tị nạn, phần lớn là phụ nữ và trẻ em, đang chịu đói lạnh".
Trong đêm thứ bẩy, rạng ngày chúa nhật 18 tháng 12 năm 2011, Bão Washi, với vận tốc hơn 100 cây số một giờ đã thổi qua và tàn phá 4 tỉnh. Hơn 500 nạn nhân bị thiệt mạng, hàng trăm ngàn nhà bị phá hủy hoặc hư hại. Chính quyền cho biết con số nạn nhân còn gia tăng và đã huy động khoảng 20 ngàn binh sĩ để tìm kiếm những người bị mất tích và cứu trợ tại những vùng bị lụt, đồng thời tìm cách tái lập điện nước cho các khu vực dân cư. (KNA 18-12-2011)

G. Trần Ðức Anh, OP
(Radio Vatican)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét