label

Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2011

Phát ngôn viên của Tòa Thánh nhận định về năm 2011 sắp kết thúc.

Phát ngôn viên của Tòa Thánh
nhận định về năm 2011 sắp kết thúc



Vatican (Apic 28/12/2011) - Trong chương trình phỏng vấn phát trên đài Vatican hôm 28 tháng 12 năm 2011, Linh mục Federico Lombardi, giám đốc phòng báo chí Toà Thánh, kiêm Tổng Giám Ðốc Ðài Phát Thanh Vatican, nhận định về năm 2011 sắp kết thúc, như là một năm mang nhiều sứ điệp thiêng liêng của Ðức Thánh cha.

Cha Lombardi nói rằng trong năm 2011 đã xảy ra ít biến cố gây căng thẳng hơn trong những năm trước. Cha giải thích thêm như sau: "Trong năm nay, Ðức Thánh cha Bênêđictô đã thật sự đồng hành với chúng ta, đã hướng dẫn chúng ta với những sứ điệp sâu sắc, cùng với những hành động đầy ý nghĩa và với tinh thần an bình".

Cha Lombardi cũng nhắc lại những biến cố có ý nghĩa trong năm 2011: trước hết là chuyến viếng thăm chính thức Ðức quốc của Ðức Thánh cha vào tháng 09 năm 2011, trong đó Ðức Thánh cha đã đến thăm và đọc diễn văn trước quốc hội Ðức. Bài diễn văn này được cha Lombardi xếp vào một trong những diễn văn quan trọng nhất và có ý nghĩa nhất của năm 2011. Biến cố có tầm quan trọng kế tiếp là Ngày Quốc Tế Giới Trẻ tại thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, với sự hiện diện của Ðức Thánh cha. Rồi chuyến viếng thăm của Ðức Thánh cha tại Bênin, Phi Châu, để công bố Tông Huấn Hậu Thượng Hội Ðồng Giám Mục Phi Châu, nhắc nhở chúng ta về chỗ đứng quan trọng của Phi Châu trong Giáo hội Công giáo.

Ðặc biệt, linh mục phát ngôn viên của Tòa Thánh nhắc đến cuộc Gặp Gỡ Liên Tôn tại Assisi vào ngày 27 tháng 10 năm 2011, và nói rằng đó không phải như là một sự lặp lại đơn thuần những cuộc gặp gỡ trước, nhưng là một "bước tiến" lên tương lai, với chi tiết đặc biệt là lời mời gọi "những con người thành tâm đi tìm sự thật", những người không có niềm tin tôn giáo, đến tham dự ngày Gặp Gỡ.

Vị linh mục Giám đốc Phòng báo chí Tòa Thánh cũng đã không quên nhắc đến biến cố Lễ Phong chân Phước cho Ðức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, rồi sự kiện phát hành cuốn thứ II bộ sách về Chúa Giêsu thành Nazareth.

Nhìn về năm 2012, cha Lombardi nhắc đến Khoá Họp Thượng Hội Ðồng Giám mục Thế Giới, vào tháng 10 năm 2012, bàn về việc tái rao giảng tin mừng, và việc khai mở Năm Ðức Tin của Giáo hội.



R.V.A.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét