label

Thứ Năm, 1 tháng 12, 2011

Ðức Thánh Cha kêu gọi Công giáo và Chính thống đoàn kết.

Ðức Thánh Cha kêu gọi
Công giáo và Chính thống đoàn kết


Vatican (SD 30-11-2011) - Ðức Thánh Cha Biển Ðức 16 kêu gọi các tín hữu Công Giáo và Chính Thống liên kết với nhau để đáp ứng thách đố tái truyền giảng Tin Mừng ngày nay.
Ngài đưa ra lời kêu gọi trên đây trong sứ điệp gửi Ðức Thượng Phụ Bartolomaios I, Giáo Chủ Chính Thống Constantinople, nhân dịp lễ kính thánh Anrê Tông Ðồ, bổn mạng của Giáo Hội này cử hành hôm 30 tháng 11 năm 2011.
Sứ điệp của Ðức Thánh Cha được Ðức Hồng Y Kurt Koch, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh Hiệp nhất các tín hữu Kitô, trao cho Ðức Thượng Phụ. Ðức Hồng Y hướng dẫn phái đoàn Tòa Thánh đến Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, để tham dự lễ kính Thánh Anrê tại Tòa Thượng Phụ, theo một truyền thống từ hàng chục năm nay.
Trong Sứ điệp Ðức Thánh Cha nhắc đến "những hoàn cảnh văn hóa, xã hội, kinh tế, chính trị hoặc môi sinh đang đề ra cho các tín hữu Công Giáo và Chính Thống cùng một thách đố. Việc loan báo mầu nhiệm cứu độ qua sự chết và phục sinh của Chúa Giêsu Kitô ngày nay đang cần được mạnh mẽ canh tân tại nhiều miền, vốn là những nơi đầu tiên đón nhận ánh sáng, nhưng ngày nay đang chịu hậu quả của trào lưu tục hóa đến độ làm cho con người trở nên nghèo nàn trong chiều kích sâu xa nhất của mình."
Ðức Thánh Cha viết: "Ðứng trước công tác cấp thiết ấy, chúng ta có nghĩa vụ cống hiến cho toàn thể nhân loại hình ảnh của những người đã trưởng thành trong đức tin, có khả năng họp nhau, dù có những căng thẳng của con người, nhờ cùng nhau tìm kiếm chân lý, với ý thức rằng tương lai công cuộc rao giảng Tin Mừng tùy thuộc chứng tá về sự hiệp nhất được ban cho Giáo Hội và chất lượng đức bác ái, như Chúa đã dạy chúng ta trong lời nguyện Ngài để lại cho chúng ta: 'Ước gì chúng được nên một, để thế gian tin" (Ga 17,21).
Ðức Thánh Cha cũng đặc biệt chúc mừng Ðức Bartolomaios nhân dịp kỷ niệm 20 năm được kêu gọi vào sứ vụ Tổng Giám Mục Constantinople và Thượng Phụ chung, và Ðức Thượng Phụ luôn quan tâm tới vấn đề chứng tá, sự thánh thiện của Giáo Hội trong thế giới ngày nay".
Ðức Thánh Cha mời gọi Ðức Thượng Phụ, trong ngày lễ thánh Anrê Tông Ðồ, cùng với ngài dâng lên Chúa lời khẩn nguyện sốt sắng xin Chúa ban cho chúng ta được tiến triển trên con đường hòa bình và hòa giải". (SD 30-11-2011)

G. Trần Ðức Anh, OP
(Radio Vatican)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét