label

Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2011

GIÁO XỨ CẦN XÂY CHUẨN BỊ ĐÓN CHÚA HÀI ĐỒNG


GIÁO XỨ CẦN XÂY CHUẨN BỊ TÂM HỒN 
ĐÓN CHÚA HÀI ĐỒNG

Ngay trong chủ nhật thứ I mùa vọng cha sở đã liên tưởng và dẫn mỗi người chúng ta bước vào Năm Phụng Vụ mới 2012.
Năm Phụng vụ hay nói dễ hiểu hơn là năm Thờ Phượng, bắt đầu từ Chúa Nhật thứ I mùa vọng và kết thúc vào Chúa Nhật Lễ Chúa Kitô Vua.
Vậy Mùa Vọng là gì ?
Như tên gọi : Vọng là trông mong, đợi chờ, là Hy vọng. Như vậy muà vọng là mùa trông mong, hy vọng, đợi chờ.
Nhưng chúng ta trông mong gì ? Chúng ta đợi chờ ai ?
Có phải chúng ta trông chờ Một đêm Giáng sinh, như một đêm lễ hội với những trang trí bề ngòai như đèn màu, máng cỏ, văn nghệ, với áo quần, son phấn lòe lọet chưng diện để đi lễ không quá vài tiếng đồng hồ, rồi tiệc tùng, nhậu nhẹt…rồi thôi . Nếu chỉ vì những thứ đó, chắc chắn Giáo Hội đã không phải dành ra đến 4 tuần lễ để chuẩn bị tâm hồn chúng ta.
Sự trông mong, đợi chờ của mùa vọng mang ý nghĩa sâu xa hơn :
- Như dân Do thái xưa : Hằng ngàn năm sống dưới ách thống trị của ngọai bang, chịu cảnh nô lệ lầm than khổ cực…Họ trông mong Chúa Cứu Thế đến giải thóat họ. Họ kêu cầu : Trời cao hãy đổ sương xuống và ngàn mây hãy mưa Đấng Cứu độ… Đó là ý nghĩa lịch sử của Mùa Vọng.
- Ý nghĩa sâu xa hơn, thiết thực hơn đó là: nhắc mỗi người chúng ta đừng quên : Ngày Chúa sẽ trở lại… Đó là ngày tận thế, ngày phán xét chung, ngày chúng ta từ giã cuộc đời này, ra trước tòa công thẳng Chúa.
Lời Chúa luôn nhắc nhở chúng ta hãy tỉnh thức, vì ngày Chúa gọi ta luôn đến bất ngờ.
- Tỉnh thức để sống gắn bó với Chúa bằng Cầu nguyện và nhất là siêng năng rước Mình thánh Chúa, vì Mình thánh Chúa đảm bảo cho chúng ta được phục sinh.
- Tỉnh thức để gỡ bỏ những gì đang làm chúng ta mê đắm như  của cải, danh vọng và những thú vui trần thế…
- Tỉnh thức bằng cố gắng tranh thủ làm nhiều việc lành, như vốn liếng mang về cõi đời đời.
Chúng ta đang là một khách lữ hành…hãy tỉnh thức, sẵn sàng kẻo lạc đường. Lợi lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào được ích gì !
Chúng ta hãy nói với chính mình :Biết đâu mùa vọng này là mùa vọng cuối cùng của đời tôi, của chúng ta …để chúng ta chỉnh đốn đời sống mình, sẵn sàng cho ngày bất chợt Chúa gọi chúng ta về trình diện Ngài…
Hòa trong không khí thức tỉnh tâm hồn,  giáo xứ cũng chuẩn bị về hình thức để đón chúa bằng việc sơn lại nhà thờ, may cờ mới, trồng lại bồn hoa trước cổng nhà thờ. Từng công tác đã được giao cho từng nhóm chịu trách nhiệm: Hang đá ngoài nhà thờ anh Đức, anh Huân, hang đá trong nhà thờ cha phó, hoạt cảnh các sơ dòng Nữ Tử Bác Ái. Công việc đang nhịp nhàng hoàn thành. Sơn nhà thờ đã đi được 2/3 chặng đường. Dù kinh phí có gặp nhiều khó khăn, nhưng do nước sơn đã hơn 11 năm xuống màu, vì thế cân phải sơn phết lại. Số tiền hơn một trăm triệu đồng rất lớn đối với giáo xứ nghèo chúng ta, xin bà con giáo dân hãy vì ngôi nhà Chúa của chúng ta mà bớt chút tiền bạc góp phần làm đẹp nơi Chúa ngự, cũng là đồng tiền dự trữ quí giá cho chúng ta đời sau. Kính chúc mọi người chuẩn bị tốt tâm hồn, không phải chỉ mùa vọng, mà phải mỗi ngày để khi Chúa gọi, chúng ta sẵn sàng thưa lạy chúa con đây. Còn những ai chưa chuẩn bị hãy nhân mùa vọng này chuẩn bị đi, làm ngay đi, ngày giờ Chúa gọi chúng ta không báo trước, không chờ ta xám hối. Xin Chúa Hài đồng ngự xuống và chúc phúc cho từng người chúng con.
                                                                                           Thiên Sinh
hình ảnh nhà thờ đang được sơn lại


mặt tiền đã được sơn lại



CÁC  DI CHƯNG HOA CHUẨN BỊ LỄ NỬA ĐÊM

HANG ĐÁ ÁNH  SÁNG LUNG LINH ĐƯỢC CHA PHÓ LÀM TRONG NHÀ THỜ

HANG ĐÁ PHÍA NGOÀI NHÀ THỜ DO CÁC BẠN THANH NIÊN LÀM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét