label

Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2011

Chuẩn bị mừng 60 năm linh mục của Ðức Thánh Cha Biển Ðức 16.

Chuẩn bị mừng 60 năm linh mục
của Ðức Thánh Cha Biển Ðức 16

Vatican (Zenit 31-5-2011) - Bộ giáo sĩ mời gọi các tín hữu Công Giáo trên toàn thế giới chuẩn bị mừng kỷ niệm 60 năm Linh Mục của Ðức Thánh Cha Biển Ðức 16 vào ngày 29 tháng 6 năm 2011, lễ Thánh Phêrô và Phaolô Tông Ðồ.
Bộ giáo sĩ đề nghị mừng kỷ niệm này với 60 giờ cầu nguyện trước Thánh Thể cho ơn gọi và sự thánh hóa hàng giáo sĩ.
Cả các Giám Mục Hoa Kỳ cũng ra thông cáo kêu gọi các giáo xứ tại Mỹ chuẩn bị kỷ niệm này và cho biết các giáo xứ trên thế giới cũng đang tổ chức các buổi cầu nguyện trước Mình Thánh Chúa trong tháng 6 năm 2011.
Một số buổi lễ sẽ kết thúc vào ngày thứ Sáu, 1 tháng 7 năm 2011, cũng là lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu và là Ngày Thế giới cầu nguyện cho các linh mục.
Các Giám Mục Mỹ cũng mời gọi các giáo phận và giáo xứ chia sẻ tin tức về cách thức mình sẽ cử hành dịp kỷ niệm này trong kinh nguyện.
Ðức Cha Timothy Dolan, Tổng Giám Mục giáo phận New York, Chủ tịch Hội Ðồng Giám Mục Hoa Kỳ, đã đề cao tầm quan trọng của dịp kỷ niệm này trong một thư gửi đến các Giám Mục toàn quốc trong tuần lễ trước đây, trong đó ngài mô tả việc cầu nguyện cho ơn gọi là một ý hướng đầy công phúc và là một hy sinh tinh thần thích hợp, như một dấu chỉ biết ơn đối với tấm gương và sự phục vụ của Ðức Thánh Cha Biển Ðức 16.
Ðức Tổng Giám Mục giáo phận St. Louis, Robert Carlson, Chủ tịch Ủy ban Giám Mục Hoa Kỳ về giáo sĩ, tu sĩ và ơn gọi, nói thêm rằng "Gia tăng con số và sự thánh thiện của các linh mục đang phục vụ trong các giáo phận chúng ta chính là một dấu hiệu về sức khỏe và sự sinh động của Giáo Hội. (Zenit 31-5-2011)

G. Trần Ðức Anh, OP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét