label

Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2011

NGHI THỨC RA MẮT VÀ TUYÊN HỨA XỨ ĐOÀN THÁNH LINH GIÁO XỨ CẦN XÂY


NGHI THỨC RA MẮT VÀ TUYÊN HỨA
XỨ ĐOÀN THÁNH LINH GIÁO XỨ CẦN XÂY

Đã hơn 30 năm nay giáo xứ Cần xây vắng bóng hội Thiếu nhi thánh thể vì hoàn cảnh khách quan. Tuy nhiên, cha sở, cha phó, Hội đồng mục vụ đã mong muốn tổ chức lại Hội Thiếu nhi để cho các em được sinh hoạt lành mạnh đồng thời hướng dẫn các em thực hiện được các nhiệm vụ trọng tâm của thiếu nhi là cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và làm việc tông đồ. Với sự năng nổ, quyết tâm thực hiện của cha phó, cùng với các sơ dòng Nữ Tử Bác Ái cộng đoàn Cần xây bước đầu đã mời huynh trưởng từ các nơi khác đến giao lưu, hướng dẫn, tập cho các em làm quen với sinh hoạt, kết nghĩa với xứ đoàn thiếu nhi giáo xứ Trái tim An Hòa. Gần ba tháng làm quen với việc sinh hoạt, tập sống hội đoàn, tập các nghi thức, nhìn lại những khăn quàng của từng ngành Ấu nhi, Thiếu nhi, Nghĩa sĩ, Huynh trưởng…Việc làm quen dần trở nên quyến rũ, yêu mến và say mê. Nhìn vào sự say mê của các em cũng như điều kiện đã chín mùi, các huynh trưởng đã được gởi đi huấn luyện. Cha sở, cha phó, quí sơ, Hội đồng mục vu quyết định xin thành lập xứ đoàn Thánh Linh giáo Xứ cần Xây thuộc liên đoàn Emanuel Phụng Giáo Phận Long Xuyên, đồng thời chọn chúa nhật ngày 12-06-2011 lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống là ngày ra mắt và tuyên hứa.
Từ 6 giờ sáng các em thiếu nhi cũng như huynh trưởng trong đồng phục thiếu nhi với các màu khăn quàng theo từng ngành: Huynh trưởng màu đỏ, Nghĩa sĩ màu vàng, Thiếu nhi màu xanh nước biển, Ấu nhi màu xanh lá mạ, Chiên con màu hồng, ngoài ra còn có cha tuyên úy liên đoàn( cha phó Giáo xứ Năng Gù), một số huynh trưởng của các xứ đoàn khác đến giao lưu như: xứ đoàn Giáo Xứ Đài Đức mẹ Tân Hiệp, Giáo xứ Chánh Tòa Long Xuyên, Giáo Xứ Trái Tim An Hòa. Bầu không khí thật rộn rã và vui tươi, ai cũng chờ tới giờ ra mắt. Đúng 7 giờ còi hiệu lệnh vang lên và toàn thể các em thiếu nhi tập họp lại để tiến hành nghi thức, tổng số cả ba ngành là 167 em trong đó ấu nhi 63 em, thiếu nhi 81 em, nghĩa sĩ 23 em và lực lượng huynh trưởng cũng rất hùng hậu. Sau phần giới thiệu các thành phần tham dự và từng ngành là phần đọc quyết định công nhận thành lập xứ đoàn Thánh Linh giáo xứ Cần Xây và trao quyết định. Tiếp theo là nghi thức làm phép cờ, phép khăn quàng. Sau những nghi thức là nghi lễ chào cờ của đoàn và các ngành. Thế là từ nay mỗi ngày chủ nhật bài Thiếu nhi Tân Hành ca lại vang lên để nhắc nhở các thiếu nhi đem Chúa cho giới trẻ Việt Nam. Cùng đồng hành với các em là những lời phát biểu nhắn nhủ của các cha tuyên úy, các sơ trợ úy, Hội đồng mục vụ, cha mẹ các em, những người bảo trợ, các xứ đoàn bạn bè và kết nghĩa. Nhìn chung mọi người đều muốn các em phải sống thật tốt, với nhưng việc làm tốt mỗi ngày đó là các em đã đem Chúa cho mọi người. Đây cũng là lần đầu tiên sau 36 năm một xứ đoàn được thành lập và ra mắt có giấy chứng nhận cũng như một số huynh trưởng sau khóa huấn luyện đạt kết quả được chính thức trao giấy chứng nhận huynh trưởng cấp I.
Kết thúc nghi thức ra mắt các em vào nhà thờ để dự thánh lễ cũng như tiến hành nghi thức tuyên hứa của Ban quản trị và  từng ngành trước chúa và cha Tuyên úy liên đoàn.
Vậy là xứ đoàn  thiếu nhi Thánh Linh giáo xứ Cần Xây đã được thành lập và kể từ hôm nay các em luôn phải nhớ mình là mầm non của giáo xứ, là thiếu nhi của Chúa Giêsu, phải sống gương mẫu để loan truyền Chúa cho mọi người nhất là nhưng bạn bè khác tôn giáo quanh chúng ta.
Sau đây là những hình ảnh lễ ra mắt và tuyên hứa.




Nhận quyết định xứ đoàn Thánh Linh

Lễ nghi trao cờ

Cha tuyên úy trao cờ đoàn

Chuẩn bị chào cờ


Cha tuyên úy, các sơ trợ úy, cựu huynh trưởng, huynh trưởng mới

Nhận chứng nhận huynh trưởng cấp I

Thánh lễ tuyên hứa







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét