label

Thứ Tư, 29 tháng 6, 2011

Tái rao giảng Tin Mừng là một thái độ.

Tái rao giảng Tin Mừng là một thái độ


Vilnius, Lituani [Zenit 23/6/2011] - Các vị tổng thư ký của các Hội đồng Giám mục Âu châu nói rằng tái rao giảng Tin Mừng không phải là một "phép mầu" mà thiết yếu là một thái độ.
Trong thông cáo được đưa ra sau cuộc gặp gỡ tại thủ đô Vilnius, Lituani, từ ngày 16 đến 21 tháng 6 năm 2011, các vị tổng thư ký của các Hội đồng Giám mục âu châu nhấn mạnh rằng công cuộc tái rao giảng Tin mừng đang được thực hiện và cần phải được loan báo cho toàn thế giới.
Thông cáo giải thích rằng "nguời tín hữu kitô được đòi hỏi không làm gì khác hơn là "biến đức tin, đức cậy và tình yêu của một Thiên Chúa làm người thành xương thịt trong lời cầu nguyện và công việc bác ái hàng ngày, nhứt là trong gia đình và ở nơi làm việc".
Theo các vị tổng thư ký các Hội đồng Giám mục Âu châu, vào giờ phút lịch sử được đánh dấu bằng hiện tượng tục hóa ngày nay, Giáo hội có sứ mệnh phải nhắc lại cho mọi người biết rằng những vấn đề mà mỗi người mang trong trái tim mình đều chỉ có thể được giải đáp trong sự gặp gỡ với Ðấng Tạo Hóa mà thôi.
Do đó, trọng tâm sứ mệnh của Giáo hội "chính là con người và mối quan hệ của con người với Chúa Giesu" và tác nhân của công cuộc tái rao giảng Tin mừng này chính là những con người đã được "biến đổi" nhờ cuộc gặp gỡ với Thiên Chúa.
Tại Vilnius, 60 tham dự viên của hai cuộc gặp gỡ do Hội đồng các Hội đồng Giám mục Âu châu tổ chức, đã thảo luận với nhau về vấn đề "thông tin của Giáo hội trong thời buổi khủng hoảng" và "việc xử dụng những phương tiện kỹ thuật mới để loan báo Tin Mừng".
Cuộc gặp gỡ tại Vilnius cũng là dịp để các Giáo hội tại Âu châu bàn đến một số vấn đề khác như cuộc khủng hoảng dân số tại lục địa và tự do tôn giáo. Các vị tổng thư ký của các Hội đồng Giám mục Âu châu mong rằng Giáo hội và Âu Châu làm mọi sự có thể để bảo đảm cho tự do tôn giáo đựơc tôn trọng trên khắp thế giới.

CV.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét