label

Thứ Năm, 2 tháng 6, 2011

Thường huấn đợt I - Thứ tư 01/06


 THƯỜNG HUẤN ĐỢT I THỨ TƯ 01-06
Hướng ý trước Thánh lễ sáng trong ngày đầu tiên của tháng 6, Đức Cha Giuse kêu mời mọi người cùng tôn kính thánh tâm Chúa Giêsu, xin Thánh Tâm Chúa uốn nắn, biến đổi lòng trí, để trở nên những tông đồ đầy nhiệt tâm trong công cuộc truyền giáo của Giáo hội.
Chia sẻ trong thánh lễ sáng, cha Matthia Vũ Văn Thương nhắc lại về vai trò của Chúa Thánh Thần là Đấng Chân Thật, hướng dẫn mọi người sống theo sự thật, nói thật và làm chứng cho sự thật. Khởi đi từ đó, suy nghĩ về đời sống của linh mục trong xã hội ngày hôm nay ý thức hơn về việc nói thật, sống thật và làm chứng cho sự thật. Để rồi dám can đảm làm chứng cho tin mừng của Chúa là chân lý và tình thương.
Hôm nay, Đức Cha Giuse hướng ý cho các tham dự viên về đề tài: "Tu đức cho công cuộc loan báo Tin mừng" qua cuộc sống và cái chết của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, từ đó ngài đưa ra nền tu đức cho công cuộc truyền giáo gồm có 4 trụ cột:
1. Yêu mến Chúa Giêsu
2. Yêu mến các linh hồn
3. Sự nhiệt tâm đầy lửa Thánh Thần
4. Gắn bó với Giáo hội
Sau giờ nghỉ giải lao, các cha chia sẻ theo lớp với những gợi ý về nhân sự truyền giáo, về cuộc sống của các cha được gởi đến vùng truyền giáo, về việc kết nghĩa với các giáo xứ truyền giáo cũng như vai trò của ủy ban loan báo Tin mừng trong sinh hoạt truyền giáo của Giáo phận.
 
 
 
 
 
 
Buổi chiều dành cho phần chia sẻ kinh nghiệm truyền giáo của các cha:
 
Cha GB. Nguyễn Văn Lý - Tân Lập                               Cha Giuse Trần Thành Thái - Minh Châu
 
Cha Giuse Phạm Đình Tài - Cồn Én                               Cha Đaminh Đỗ Quốc Túy - Xẻo Dinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét