label

Thứ Hai, 27 tháng 6, 2011

Thăm hỏi và cứu trợ các gia đình bị thiệt hại do cơn bão số 2

Caritas HĐGM Việt Nam và Caritas giáo phận Hải Phòng thăm hỏi và cứu trợ các gia đình bị thiệt hại do cơn bão số 2

GIÁO TỈNH HÀ NỘI – Trong thời gian qua, các phương tiện thông tin đại chúng đã liên tục đưa tin về diễn biến của cơn bão số 2. Do ảnh hưởng của cơn bão, chiều tối ngày 23-06, mưa lớn và lốc xoáy đã khiến 10 người thiệt mạng, 80 người bị thương, hơn 1000 ngôi nhà bị sập hoặc tốc mái. Chịu thiệt hại nặng nhất do cơn lốc chiều tối ngày 23-06 là xã An Lư, Trung Hà, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng.
Ngay sau khi xảy ra cơn lốc xoáy, thừa lệnh Đức cha Giuse Nguyễn Văn Yến, phó Chủ tịch Ủy ban Bác ái Xã hội trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, cha Giuse Dương Hữu Tình, thư ký Hội đồng Giám mục đã chuyển 100.000.000 đ (một trăm triệu đồng) tới các gia đình bị thiệt hại.
Sáng ngày 25-06, cùng với cha Vũ Văn Kiện, giám đốc Caritas - Bác ái của giáo phận Hải Phòng, cha đã tới UBND xã An Lư, Thủy Nguyên, Hải Phòng gặp gỡ địa phương và được cho biết thông tin về những thiệt hại do cơn lốc xoáy vừa qua. Cả xã có 13 thôn thì 9 thôn chịu thiệt hại nặng nề. Sau khi gặp gỡ và trao đổi với địa phương, các cha đã trực tiếp tới các gia đình bị thiệt hại. Trước hết đoàn đến gia đình chị Lê Thị Vui, chia sẻ sự ra đi mất mát với gia đình. Đoàn thắp hương cho chị, động viên và trao tiền hỗ trợ cho chồng chị. Các cha cũng tới thăm gia đình em Trần Văn Cương 18 tuổi, hiện đang điều trị tại Hà Nội, động viên gia đình và gửi tiền hỗ trợ gia đình chữa trị cho em. Đoàn còn tới thăm và hỗ trợ bà Vũ Thị Ba, mẹ của liệt sĩ, là một trong những gia đình bị sập nhà hoàn toàn.
Những ánh mắt, khuôn mặt vẫn chưa hết kinh hoàng lo âu, giờ đây đã thấy hiện lên niềm vui và hy vọng.
Chúng ta cầu xin Chúa cho các gia đình sớm vượt qua những khó khăn và  ổn định cuộc sống.

 
UBBAXH giáo tỉnh Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét