label

Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2011

Giáo hạt Tiền Hải đón chào Ðức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli.

Giáo hạt Tiền Hải đón chào
Ðức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli

Thái Bình, Việt Nam (15/06/2011) - Trong khuôn khổ chuyến thăm viếng mục vụ tại Giáo phận Thái Bình, sáng ngày 15 tháng 06 năm 2011, Ðức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli tới thăm viếng mục vụ Giáo hạt Tiền Hải tại giáo xứ Trung Ðồng.
Tưởng cũng nên nhắc lại, Giáo Hạt Tiền Hải hiện có 13 linh mục và hơn 42 ngàn giáo dân, trong đó số giáo dân tại Giáo xứ Trung Ðồng khoảng 6 ngàn.
Vào lúc 8h10, phái đoàn gồm có Ðức Tổng L. Girelli, Ðức Cha Phêrô Nguyễn Văn Ðệ - Giám mục Giáo phận và các nhân viên Toà Giám mục Thái Bình đã về tới giáo xứ Trung Ðồng trong niềm hân hoan của khoảng 15 ngàn giáo dân.
Khởi đầu diễn văn chào mừng, cha Aug. Phạm Quang Tường - linh mục chánh xứ Trung Ðồng, Trưởng Hạt Tiền Hải thay lời cho cộng đoàn dân Chúa nơi đây, nói lên tâm tình biết ơn tới Ðức Thánh Cha Benedict XVI. Cha Tường nói: "...sự hiện diện của Ðức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli là biểu trưng nghĩa cử yêu thương của Giáo Hội Mẹ và sự quan tâm của Ðức Thánh Cha đối với Giáo phận Thái Bình nói chung và cách riêng cho Giáo hạt Tiền Hải". Ðức Tổng L. Girelli cũng bày tỏ niềm vui khi được hiện diện với cộng đoàn dân Chúa trong Giáo hạt Tiền Hải. Ngài cũng khẳng định, Ðức Thánh Cha rất yêu mến anh chị em giáo dân Việt Nam và cách riêng anh chị em Giáo hạt Tiền Hải hôm nay. Ðức Tổng nói: "...hôm nay cha tới đây để mang tình cảm thân thương của Ðức Thánh Cha tới anh chị em... ước chi ngày hôm nay trở thành niềm vui luôn mãi cho tất cả bà con giáo dân Tiền Hải".
Thánh lễ kính các Thánh Tử đạo Việt Nam do Ðức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli chủ tế được cử hành lúc 9h10. Mặc dù dưới sức nóng của ngày hè, cộng đoàn dân Chúa vẫn không thuyên giảm lòng tin và tinh thần hiệp thông trong bàn tiệc Thánh Thể. Trong bài giảng lời Chúa hôm nay, vị đại diện của Ðức Thánh Cha nhấn mạnh đến hai đặc tính Duy nhất và Công giáo của Giáo Hội. Khởi đi từ việc cầu nguyện, ăn chay và bố thí như là trung tâm của đời sống tâm linh, Ðức Tổng khai mở cho cộng đoàn hiểu rằng: việc tìm kiếm danh dự bản thân không thể so bì với việc tìm vinh danh Chúa. Chính các Thánh Tử đạo Việt Nam đã tìm kiếm vinh danh Chúa trong âm thầm, nên các ngài hiện diện đích thật trong mầu nhiệm tình thương của Thiên Chúa và trở nên một lời chúc phúc cho Giáo phận chúng ta. Ðức Tổng L. Girelli nói: "Tử đạo không phải là một sự kết án cho bằng hiệp nhất mọi người trong tình yêu Chúa Kitô. Ðó là sự tận hiến loại trừ mọi bạo lực. Các ngài đã chết làm một với Ðức Kitô và sự chết đó làm phát sinh nhiều cộng đoàn". Ngài còn tiếp: "Các Thánh Tử đạo Việt Nam không vâng phục các hoàng đế là muốn khẳng định rằng: Giáo Hội không hoàn toàn đồng hoá với một văn hoá dân tộc thuần tuý hay một thể chế thuần tuý, mà là Giáo Hội dành chung cho mọi người"
Kết thúc Thánh lễ, Ðức Tổng Giám mục ban phép lành của Ðức Thánh Cha cho cộng đoàn Dân Chúa. Thánh lễ hôm nay đã khép lại, nhưng đức tin và lòng trung thành của con cháu các Thánh Tử đạo Ðinh Văn Thuần và Ðinh Văn Dũng sẽ còn triển nở luôn mãi trên mảnh đất quê hương Tiền Hải - Thái Bình.

Văn Chiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét