label

Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

Các nữ tu từ Trung Hoa lục địa viếng thăm giáo phận Hong Kong


Đức giám mục Hong Kong - Gioan Thang Hán

Các nữ tu từ Trung Hoa lục địa viếng thăm giáo phận Hong Kong
WHĐ (21.09.2011) – Hợp nhất và hiệp thông với Giáo hội, củng cố đời sống tu trì và giữ vững tinh thần rao giảng Tin Mừng và Thư của Đức Thánh Cha gửi người Công giáo Trung Hoa năm 2007 là những đề tài mà Đức cha Gioan Thang Hán, giám mục giáo phận Hong Kong, muốn chia sẻ với các nữ tu đang viếng thăm Hong Kong. Đồng thời, Đức cha cũng chia sẻ kinh nghiệm của ngài trong Ngày Giới trẻ Thế giới.
Bản tin của giáo phận cho biết, 21 nữ tu từ lục địa, đáp ứng lời mời của Viện nghiên cứu Công giáo về Tôn giáo và Xã hội, đã bắt đầu chuyến viếng thăm Hong Kong từ ngày 29 tháng Tám. Đức cha Thang muốn gặp các nữ tu ngày 8 tháng Chín để khích lệ họ hợp nhất và hiệp thông với Giáo Hội, trao đổi với họ các tư tưởng và chứng từ, và nhất là khuyến khích họ sống một đời sống tu sĩ đầy xác tín, một đời sống được kiên vững nhờ cảm thức mạnh mẽ thuộc về Giáo hội.
Nhìn lại Ngày Giới trẻ Thế giới, Đức cha Thang cho biết chủ đề Ngày Giới trẻ Thế giới năm nay đã khiến ngài suy tư nhiều về một Giáo hội “Duy nhất, Thánh thiện, Công giáo và Tông truyền”, và ngài cảm nhận sâu sắc tinh thần phổ quát ấy.
Bản tin cũng cho biết, Đức cha Thang nói với các nữ tu: “Ở đây các chị có thể dễ dàng hiểu biết và yêu mến những nguyên tắc của Giáo hội hoàn vũ. Đức đương kim giáo hoàng luôn dạy chúng ta hãy vững tin, hãy nói sự thật và làm cho những vấn đề quan trọng trở nên rõ ràng”.
Đức cha Thang cũng chia sẻ kinh nghiệm của ngài: “Là giám mục Hong Kong, tôi có nhiều cơ hội yết kiến Đức Thánh Cha. Ngài rất yêu mến Giáo Hội ở Trung Quốc, và ngài hy vọng Giáo hội Trung Quốc có thể hợp nhất và hiệp thông với Giáo Hội hoàn vũ. Ngài luôn quan tâm đến việc huấn luyện hàng giám mục, linh mục, chủng sinh, nữ tu và giáo dân Trung Quốc”.
Nhắc lại tầm quan trọng của việc đọc lại và suy tư về Thư của Đức Thánh Cha gửi người Công giáo Trung Hoa năm 2007, Đức cha Thang nhắc lại lời khuyên của Đức Thánh Cha là “các nữ tu hãy trung thành với những lời khuyên Phúc Âm” và trong một dịp gặp gỡ các nữ tu, Đức Thánh Cha cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của ơn gọi tu sĩ và mời các nữ tu “hãy đem Chúa vào trong thế giới thế tục”.
Và Đức cha kết luận: “Các chị hãy mang cảm nghiệm của chuyến đi này về để chia sẻ với Giáo Hội ở lục địa”.
(Agenzia Fides 20-09-2011)
 
An Phú Sĩ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét