label

Thứ Năm, 8 tháng 9, 2011

Tòa Thánh Vatican có tân Chủ tịch Phủ Thống đốc.

Tòa Thánh Vatican có
tân Chủ tịch Phủ Thống đốc


Roma (Zenit 5-9-2011) - Trong một thông cáo hôm mùng 3 tháng 9 năm 2011 với các Giám đốc văn phòng và cơ quan Tòa thánh, Ðức Hồng y Giovanni Lajolo, Chủ tịch Phủ Thống đốc Vatican, công bố người sẽ thay thế ngài làm Chủ tịch Phủ Thống đốc Vatican, đó là Ðức Tổng Giám Mục Giuseppe Bertello, hiện đang là Sứ thần Tòa Thánh tại Ý. Ðức Hồng y Lajolo cho biết rằng vị tân Chủ tịch Phủ Thống đốc Vatican sẽ tiếp tục công việc của ngài, bắt đầu từ ngày 1 tháng 10 năm 2011. Trong thông cáo, Ðức Hồng y Lajolo còn nói thêm rằng Ðức Giám mục Giuseppe Sciacca cũng sẽ thay thế Ðức Tổng Giám Mục Carlo Maria Viganò trong vai trò tân Tổng Thư ký của Phủ Thống đốc, và ngài nhận nhiệm vụ từ ngày mùng 3 tháng 9 năm 2011.
Nói về vị sẽ kế nhiệm mình trong chức vụ Chủ tịch Phủ Thống đốc Vatican, Ðức Hồng y Lajolo chia sẻ rằng: "Tôi tin chắc rằng sự hợp tác của ngài sẽ mang lại lợi ích và niềm vui, và quý vị sẽ tìm thấy nơi ngài còn hơn là một cấp trên, đó là một người bạn và một linh mục".
Ðức Tổng Giám mục Giuseppe Bertello, năm nay 68 tuổi, được truyền chức linh mục năm 1966. Ngài gia nhập ngành ngoại giao của Tòa Thánh năm 1971, đã chu toàn nhiều công tác của đại diện Tòa thánh ở Sudan, Thổ Nhĩ Kỳ, Venezuela và Trụ sở của Liên hợp quốc tại Geneva. Sau khi được bổ nhiệm Giám mục năm 1987, Ðức cha Giuseppe Bertello được đặc làm sứ thần Tòa Thánh tại Ghana, Togo, Benin và Rwanda. Ngài cũng là Quan sát viên thường trực của Tòa Thánh tại Liên Hiệp Quốc ở Geneva, trước khi được bổ nhiệm làm Sứ thần Tòa Thánh tại Mehico vào năm 2000. Ngày 11 tháng Giêng năm 2007, Ðức Thánh Cha Benedicto XVI đã bổ nhiệm Ðức cha Giuseppe Bertello làm Sứ thần Tòa Thánh tại Ý và Cộng hòa San Marino.
Còn về vị Tân Tổng Thư ký của Phủ Thống đốc Vatican: Ðức Giám mục Giuseppe Sciacca, ngài được thụ phong linh mục năm 1978 ở tuổi 23. Sau khi làm Vị Bảo hệ và Chưởng lý trong các tòa án giáo phận và khu vực Sicily, giáo phận gốc của ngài, Ðức cha Giuseppe Sciacca được bổ nhiệm làm Thẩm phán của Tòa án khu vực Palermo; và tháng 3 năm 1999, ngài được bổ nhiệm làm Chưởng lý của Tòa Thượng thẩm Roma.

RVA.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét