label

Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2011

Ðức Thánh cha đưa ra chiều kích đại kết cho chuyến thăm Ðức Quốc của ngài.

Ðức Thánh cha đưa ra chiều kích đại kết
cho chuyến thăm Ðức Quốc của ngài


Roma (Zenit 29/08/2011) - Trong buổi phát thanh hôm 29 tháng 8 năm 2011, Ðài Phát thanh Vatican loan báo rằng "Giáo Hội Công Giáo và Liên đoàn Luthêrô Thế giới đang chuẩn bị một tuyên bố chung về Cuộc Cải Cách, nhằm chuẩn bị mừng 500 năm ngày tu sĩ Luther công bố 95 luận đề cải cách chống lại Giáo Hội Công Giáo. Và ngày kỷ niệm này sẽ được cử hành vào năm 2017".
Ðức Hồng y Koch, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Hiệp nhất Kitô, cũng đã loan báo tin này trong một cuộc trả lời phỏng vấn với một Hãng tin Công giáo Ðức quốc.
Ðài phát thanh Vatican cho biết: "Văn bản này cần phân tích Cuộc Cải Cách trong ánh sáng của 2000 năm Kitô giáo. Lễ kỷ niệm chung của sự kiện lớn này có thể là cơ hội cho một lời nhìn nhận "lỗi tại tôi" của cả hai bên. Theo Hồng y Koch thì hai bên đều cần thực hiện "một sự thanh luyện trí nhớ".
Ðược biết, trong chuyến viếng thăm Ðức quốc, từ ngày 22 đến 25 tháng 9 năm 2011, Ðức Thánh Cha Bênêđitô XVI sẽ tới Erfurt, nơi tu sĩ Luther đã có thời gian nghiên cứu và sinh sống. Ðức Hồng y Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Hiệp nhất Kitô cho biết chính Ðức Thánh Cha muốn chuyến thăm của ngài có một chiều kích đại kết mạnh mẽ.
Thủ tướng Ðức, bà Angela Merkel, vốn là ái nữ của một mục sư Tin Lành, mong muốn rằng chuyến thăm của Ðức Thánh Cha sẽ khuyến khích "sự hội tụ và đoàn kết giữa các Kitô hữu trong xã hội hiện nay".

RVA.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét