label

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ NHÂN NGÀY BỔN MẠNG CHA PHÓ


ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ NHÂN NGÀY BỔN MẠNG CHA PHÓ

Có một anh bạn làm chung cơ quan với tôi khi tiếp xúc với Cha nhân dịp Cha đi chữa răng hỏi tôi:” Sao ông cha ấy trẻ quá mà lại ở nhà hưu” tôi đã trả lời vì sức khỏe cha yếu. Thật vậy, vừa chịu chức chưa được bao lâu ngài đã bị cơn bạo bệnh, tưởng rằng không còn hiện diện trên cõi đời này nưa. Nhưng Chúa thương và được mọi người gíup đỡ. Đặc biệt là người anh đã tặng cho ngài  trái thận, vì thế mà ngài còn sống được tới hôm nay. Dù còn sống nhưng không ngày nào không phải uống thuốc và sống với một chế độ ăn kiêng đủ thứ. Làm những điều này còn dễ chịu, nhưng về mặt tinh thần thì vô cùng nặng nề vì không biết trái thận sẽ được bao năm.

Thế mà nhìn ngài ai đâu biết được điều này, luôn cười, luôn dỡn, vẫn say mê làm việc, hoàn toàn lạc quan và phó thác cho Thiên Chúa. Làm lễ, dạy giáo lý, thành lập và sinh hoạt hội thiếu nhi, dạy đàn cho các em. Đặc biệt là trang trí cho Noel, văn nghệ, ngài quên cả nghỉ ngơi để hoàn thành nhiệm vụ.…Có lần tôi hỏi ngài cha thấy trong người thế nào? ngài trả lời hơi đâu mà lo, mọi người đã giúp mình quá nhiều bây giờ mình phải làm việc để bù đắp lại, mọi sự Chúa lo.

Tôi biết chắc là ngài mệt lắm. Mệt thể xác, đôi lúc cũng mệt về tinh thần khi có ai đó chưa hiểu và thông cảm với mình, mệt kinh tế, mệt vì chưa công hiến được nhiều với tuổi đời trẻ trung. Chẳng ai dại gì với tuổi đời như thế mà phải ở nhà hưu… Chỉ tiền thuốc thôi mỗi ngày cũng khoảng 400.000đồng. Làm được bao nhiêu, ai biếu tặng đồng nào cũng chỉ dành dụm cho tiền thuốc.

Nếu tôi chỉ bị nhức đầu thôi, tôi đã khó chịu rồi, ai quấy rầy tôi, tôi sẽ rất bực mình. Huống hồ tôi đang bị một căn bệnh trầm kha. Thế mà nụ cười lúc nào cũng nở trên môi khi ngài tiếp xúc với ai. Chúa đã giúp ngài quên bệnh, quên mệt mỏi. Mọi người hãy giúp ngài sống lâu để phục vụ bằng cách cầu nguyện cho ngài, động viên, thông cảm và giúp đỡ ngài về mọi mặt khi có thể.

Nhân ngày kính Tổng Lãnh Thiên thần Micae bổn mạng của cha. Nguyện xin Thiên Chúa vì lời cầu của Tổng lãnh Thiên Thần Micae, Chúa ban cho cha sức khỏe dồi dào để cha đi trọn con đường trần thế này cách tốt nhất theo thánh ý ngài.
                                                                                                   Thiên Sinh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét