label

Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2011

Ðức Hồng y Stanislaw Rylko tiếp xúc sơ khởi với các vị có trách nhiệm của Brazil để chuẩn bị cho Ngày Quốc Tế Giới Trẻ 2013.

Ðức Hồng y Stanislaw Rylko tiếp xúc sơ khởi
với các vị có trách nhiệm của Brazil
để chuẩn bị cho Ngày Quốc Tế Giới Trẻ 2013

Roma (Zenit 29-8-2011) - Trong một buổi trả lời phỏng vấn với báo Người Quan Sát Rôma, hôm 29 tháng 8 năm 2011, Ðức hồng y Stanislaw Rylko, Chủ tịch Hội Ðồng Tòa Thánh về Giáo dân, Ðơi vị tổ chức Ðại hội Giới trẻ thế giới, nói rằng: "thời gian thật gấp rút! Nếu Ðại hội Giới trẻ Thế giới tại Madrid vừa kết thúc, công việc chuẩn bị cho Ðại hội Giới trẻ Thế giới tại Rio de Janeiro vào năm 2013 đã bắt đầu.
Ðức hồng y giải thích: "Chúng tôi đã bắt đầu làm việc ở Madrid để chuẩn bị cho Ðại hội Giới trẻ Thế giới ở Rio năm 2013. Tôi đã có cuộc họp đầu tiên với Ðức Tổng Giám mục tổng giáo phận Rio, và với đại diện của Hội Ðồng Giám Mục Brazil. Chúng tôi đã ấn định các cuộc gặp gỡ tiếp theo".
Ðược biết, trong thời gian này, "một thánh giá gỗ lớn của Ngày Quốc Tế Giới trẻ được gởi đến Brazil, như một cái cày chuẩn bị đất để gieo hạt giống. Thánh giá này sẽ đến Tổng Giáo Phận Sao Paolo, và từ đây bắt đầu chuyến hành hương trên khắp 274 giáo phận cả nước trong hai năm chuẩn bị".
Nói chuyện với báo Người Quan Sát Rôma, Ðức hồng y Rylko nhắc lại rằng "mục tiêu của mỗi Ðại hội Giới trẻ Thế giới là để xây dựng cầu nối giữa sự kiện đặc biệt của các buổi hội tụ quốc tế với Ðức giáo hoàng, với lễ mừng trong cuộc sống bình thường và cụ thể của thanh thiếu niên, những người thuộc thế hệ hôm nay.
Ðức hồng y Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Giáo Dân còn nhấn mạnh rằng: "Ðiều rất quan trọng là sau khi kết thúc, cần phải làm sao cho sự tiếp nối của Ðại hội Giới trẻ Thế giới được đi vào trong khung cảnh của việc chăm sóc mục vụ bình thường. Rõ ràng, trong các cuộc họp mặt ở Madrid, đã có một hạt giống lớn, nhờ sự hiện diện và những lời nói đầy cảm động và sâu sắc của ÐTC Benedito XVI. Bây giờ đến lúc thu hoạch, cần có các kiểm chứng: chúng ta phải kiểm tra để xem liệu những gì chúng ta đã đầu tư ở cấp Giáo Hội hoàn vũ có được tiếp nhận và gieo trồng trong các thực tại địa phương hay không".
Sau hết, Ðức hồng y Rylko nhắn nhủ rằngnói: "Ðặc biệt là các người trẻ đã chọn sống đời thánh hiến hay đời linh mục, họ xứng đáng có sự đồng hành đặc biệt của người có trách nhiệm, để cho ơn gọi của họ không phải là một ngọn lửa rơm lóe sáng chốc lát rồi vụt tắt".

RVA.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét