label

Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

Đức giám mục Shomali: “Hòa bình sẽ đến từ Thiên Chúa, chứ không phải từ các nhà chính trị”


Đức giám mục Shomali

Đức giám mục Shomali: “Hòa bình sẽ đến từ Thiên Chúa, chứ không phải từ các nhà chính trị”
WHĐ (20.09.2011) – Đức giám mục William Shomali, giám mục phụ tá Tòa Thượng phụ Latinh Giêrusalem đã đưa ra lời kêu gọi cầu nguyện cho hòa bình khi mà căng thẳng và bạo lực gia tăng trước việc chính quyền Palestine yêu cầu được Liên hợp quốc công nhận.
Ngài nói rằng cầu nguyện là cần thiết bởi vì mọi người đang khao khát hòa bình và một cuộc sống tốt đẹp hơn sau nhiều thập kỷ bạo lực: “Chúa bảo chúng ta cầu nguyện cho hòa bình. Giêrusalem sẽ đạt được hòa bình nhờ sức mạnh của Thiên Chúa, chứ không chỉ đơn giản là nhờ các hoạt động của những nhà chính trị”.
Nhiều Kitô hữu đã di cư vì phải đối mặt với nhiều khó khăn. Đức giám mục Shomali nói điều quan trọng là các tín hữu phải ở lại trong vùng: “Nhiệm vụ và ơn gọi của các Kitô hữu là ở lại  Thánh Địa và làm thay đổi tình hình. Chúng ta muốn thay đổi, nhưng là thay đổi trong hòa bình”.
Ngài cũng kêu gọi Israel chấm dứt phong tỏa Gaza.
Tin tức cho biết, yêu cầu của các nhà lãnh đạo Palestine đề nghị Liên hợp quốc công nhận quy chế quốc gia của Palestine sẽ bắt đầu vào ngày 19 tháng 9. Họ có thể tìm kiếm một quy chế quốc gia qua Hội đồng Bảo an, mà Hoa Kỳ đã từng phủ quyết, hoặc họ có thể tìm kiếm việc phái đoàn Palestine được nâng lên quy chế một nhà nước quan sát viên không phải là thành viên, giống như Tòa Thánh.
Các nhà quan sát nhận định cuộc bỏ phiếu sẽ gây ra lo ngại sẽ có thêm nhiều cuộc đụng độ ở Bờ Tây. Sáng 15 tháng Chín, ba chiếc xe đã bị đốt cháy tại thị trấn Beit Furik, ngay bên ngoài Nablus.
Người phát ngôn của chính quyền Palestine Ghassan Khatib cho biết có hiện tượng leo thang các cuộc tấn công của người định cư Israel nhắm vào các làng của người Palestine ở Bờ Tây. Trong hai tuần qua đã có một số sự cố, bao gồm các cuộc tấn công vào ba đền thờ Hồi giáo.
Mặc dù có những căng thẳng, Đức giám mục Shomali nhấn mạnh tầm quan trọng của du khách đối với Giêrusalem. Ngài khuyến khích các Kitô hữu đến thăm khu vực này. Hành hương đến đây có thể giúp các Kitô hữu đổi mới cuộc sống của mình và hiểu biết Kinh Thánh sâu sắc hơn: “Thánh Địa cần các bạn, và các bạn cũng cần Thánh Địa”.
(Theo CNA, 16-09-2011)
 
PV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét