label

Thứ Hai, 5 tháng 9, 2011

Khai giảng lớp Tu sinh 2011 - 2012

Khai giảng lớp Tu sinh 2011 - 2012
Tham dự buổi khai giảng ngày hôm nay có các cha trong ban giảng huấn, các thầy cô phụ trách các môn Việt văn, Anh văn và phương pháp học. Đức Cha Giuse vì lý do sức khỏe nên không thể tham dự được.
Đúng 8g30, các cha giáo, các thầy cô và các em tu sinh cùng gặp nhau trong phòng hội Tòa Giám mục để làm phút thánh hóa và bắt đầu chương trình. Cha Giuse Trần Văn Toản giới thiệu các cha giáo và các thầy cô cho các em tu sinh, sau đó cha giới thiệu khái quát với quý cha và quý thầy cô về chương trình đào tạo cho các em trong 2 năm tiền chủng viện, với mục tiêu trực tiếp là để tu sinh được huấn luyện và tự huấn luyện về mặt trí thức: 1. Chuẩn bị cho cuộc thi vào chủng viện năm 2011; 2. Đặt nền tảng cho việc huấn luyện khai tâm về trí thức trong chủng viện sau này, và 3. Nuôi dưỡng và phát huy óc cầu tiến trí thức.
Sau phần phát biểu đóng góp ý kiến của một số cha và quý thầy cô về chương trình đào tạo, cũng như thống nhất về lịch giảng dạy, tất cả cùng hiệp thông trong thánh lễ đồng tế tại nhà nguyện do cha Luy G. Huỳnh Phước Lâm - cha sở nhà thờ chánh tòa, kiêm phó Giám đốc Đại chủng viện Thánh Quý -  chủ sự và giảng lễ.
Sau thánh lễ, tất cả cùng chụp những tấm hình lưu niệm và chia sẻ trong bữa cơm thân mật với sự hiện diện của Đức Cha Giuse.
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét