label

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2011

Một linh mục tại Ấn Ðộ nói rằng chân thật là vũ khí chống tham nhũng tốt nhất.

Một linh mục tại Ấn Ðộ nói rằng
chân thật là vũ khí chống tham nhũng tốt nhất


Ấn Ðộ (Ucan 29/08/2011) - Trong một buổi nói chuyện với hãng thông tấn Ucanews cuối tháng 8 năm 2011, linh mục Shailendra, tuyên úy cho Liên đoàn Ðại học Công giáo Toàn Ấn Ðộ, đã nói rằng: "Hành trình tiến tới một xã hội lương thiện và minh bạch hơn là một hành trình dài, trong đó chúng ta không cần thêm luật để kiềm chế tham nhũng nhưng cần thêm tính chân thật".
Thật vậy, mặc dù là nước dân chủ lớn nhất thế giới, Ấn Ðộ thường xuyên bầu ra các chính trị gia phong kiến và tội phạm, thay phiên nhau bóp ngạt cử tri của mình bằng các hành động tham nhũng.
Trong những tuần gần đây các đám đông tập trung tại Ramila ở Delhi và các nơi khác để ủng hộ Ông Anna Hazare, đòi thông qua dự luật Jan Lokpal, được xem như một yêu sách phổ biến. Yêu sách này không phải là của người dân nhưng chỉ là của các nhóm quá khích. Họ tìm cách tước đoạt các quyền tự do theo hiến pháp và quyền lợi của công dân...
Ðược biết, Dự luật Lokpal do hội dân sự đề ra và được người dân ở miền bắc và tây Ấn Ðộ ủng hộ nhưng đã không phổ biến ở miền đông và nam. Hiến pháp hiện hành có một số điều khoản yêu cầu kiểm tra và cân nhắc kỹ đối với các quan chức tham nhũng. Nếu tham nhũng vẫn còn, thì đó không phải là vấn đề nơi hiến pháp mà là nơi các cá nhân tiếp tục phạm pháp. Ngay cả khi dự luật Lokpal được thông qua, cũng sẽ không bảo đảm được rằng chỉ có những cá nhân lương thiện mới nắm giữ các chức vụ có quyền thế, vì dự luật này không phải là giải pháp lâu dài cho vấn đề tham nhũng.
Các phương tiện truyền thông Ấn Ðộ đã đề cao Ông Anna Hazare và những người ủng hộ ông, mà quên mất vấn đề lớn hơn đó là nạn tham nhũng trong đất nước.

RVA.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét