label

Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

Ðại Hội Gia Ðình Thế Giới năm 2012 và công tác chuẩn bị.

Ðại Hội Gia Ðình Thế Giới năm 2012
và công tác chuẩn bị


Milano, Italia (Vietcatholic News 04/05/2012) - Chỉ còn khoảng một tháng nữa Ðại Hội Gia Ðình Thế Giới lần thứ VII 2012 sẽ được tổ chức tại thành phố Milano, miền Bắc Italia. Ban tổ chức Ðại Hội đã công bố trước báo chí rằng: 790,000 mét vuông tại phi trường Bresso (Milano) sẽ được dùng để tổ chức các sự kiện chính của Ðại Hội, bao gồm: buổi canh thức cầu nguyện vào mùng 2 Tháng Sáu năm 2012 và Thánh Lễ Ðại Triều với Ðức Thánh cha vào ngày 3 Tháng Sáu năm 2012.
Phi trường Bresso có thể chứa đến một triệu người và hiện nay đang được lắp dựng một sân khấu lớn (có kích thước bằng cả một ngôi nhà thờ một nghìn chỗ ngồi.
Trong buổi họp báo, Ðức Giám mục phụ tá Erminio De Scalzi - Chủ tịch Quỹ Gia Ðình Milano 2012 nhấn mạnh rằng, Ðại Hội Gia Ðình Thế Giới sẽ không giống như các sự kiện quốc tế lớn được tổ chức tại thành phố khác - ví dụ như Ðại Hội Giới Trẻ Thế Giới được tổ chức tại Madrid hồi năm 2011 - tất cả các biến cố sẽ được tổ chức trong một khu vực, cụ thể ngay trung tâm của một quận cửa ngõ thành phố. Ðiều này sẽ khiến cho khách hành hương di chuyển dễ dàng hơn. Theo kế hoạch chuẩn bị, sẽ có hàng trăm ngàn khách hành hương tham dự các sự kiện trong Ðại Hội lần này.
Cha Bruno Manironi - trưởng ban xúc tiến của Quỹ Gia Ðình Milano 2012 nói rằng: "Chúng tôi đã có kế hoạch tạo sự thuận lợi cho mọi người đến khu vực có các sự kiện do Ðức Giáo hoàng chủ trì. Trong suốt thời gian diễn ra Ðại Hội, khu vực này sẽ có năm nhà ga tàu điện ngầm metro phục vụ, bao gồm cả tuyến mới mở là M5-Bignami, bốn nhà ga đường sắt (railway) và các dịch vụ vận tải khác sẽ được chạy trong suốt thời gian diễn ra sự kiện".
Cơ sở vật chất trong thành phố cũng đã được chuẩn bị chu đáo để chào đón các gia đình đến Milano trong dịp này. Ðức Giám mục De Scalzi cho biết: "Chỉ còn gần một tháng nữa là sự kiện bắt đầu nhưng bây giờ nó đã sưởi ấm trái tim của người dân Milano". Ðến nay, đã có hơn 33 ngàn giường nghỉ được chuẩn bị cho 11 ngàn gia đình hành hương. Thêm 12 ngàn giường khác cũng sẽ được các giáo xứ chuẩn bị, và 50 ngàn giường dùng cho các gia đình nghỉ qua đêm khi tham dự buổi canh thức cầu nguyện vào ngày 2 Tháng Sáu năm 2012 và Thánh Lễ vào sáng hôm sau 3 tháng Sáu năm 2012.
Trong khi đó, hôm Chúa Nhật 6 tháng 5 năm 2012, các giáo xứ tại Milano đã công bố lá thư của Ðức Hồng y Angelo Scola, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Milano gửi các tín hữu trong giáo phận. Ngài nhấn mạnh rằng, Ðại Hội Gia Ðình Thế Giới là "một cơ hội duy nhất và quý giá để tất cả chúng ta nhận biết và làm chứng một cách rõ ràng cho các giá trị của gia đình trong giáo hội và xã hội". Ðức Hồng y nhắc lại rằng, sự hiện diện của Ðức Thánh cha tại Ðại Hội "là một minh chứng rõ nét về sự quan tâm và tình cảm của ngài dành cho giáo phận của chúng ta, người dân của thành phố và đất nước". Ðức Hồng y còn mời gọi tất cả mọi người hãy tham gia Ðại Hội, "dù là với tư cách cá nhân, đặc biệt là trong việc cử hành Bí Tích Thánh Thể tại phi trường Bresso vào ngày 3 Tháng Sáu năm 2012".
Bức thư cũng có một số hướng dẫn cụ thể: vào sáng ngày 3 Tháng Sáu năm 2012, các nhà thờ trong Giáo Phận Milano sẽ không có thánh lễ, mời gọi các tín hữu tăng cường cầu nguyện cá nhân và tập thể - đặc biệt là bằng Kinh Mân Côi, hy vọng mỗi giáo xứ có được 3 đại diện và nhiều tín hữu tham gia vào các hội nghị thần học, mục vụ được tổ chức từ ngày 30 Tháng Năm đến ngày 1 Tháng Sáu năm 2012.
Sau 27 năm, kể từ chuyến thăm cuối cùng của Ðức Giáo hoàng Gioan Phaolô II, Ðức Thánh cha Bênêđictô XVI sẽ đến thành phố Milano nhân dịp này và ngài sẽ nghỉ lại 2 đêm - ban tổ chức nhấn mạnh rằng đây là thời gian dài bất thường cho một chuyến viếng thăm của Ðức Giáo hoàng đến nước Ý. Khi đến Milano, ngài sẽ gặp gỡ người dân ở Piazza Duomo và vào buổi tối sẽ tham dự một buổi hòa nhạc chào mừng ngài tại La Scala.

R.V.A.
(Tiền Hô)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét