label

Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

Những quy định về hưởng ân xá trong dịp Đại hội Thế giới các Gia đình lần thứ VII



Những quy định về hưởng ân xá trong dịp Đại hội Thế giới các Gia đình lần thứ VII
WHĐ (26.05.2012) / VIS Ngày 25-05, Tòa Ân giải tối cao Tòa Thánh đã ban hành một sắc lệnh ban ân xá cho các tín hữu tham dự Đại hội Thế giới các gia đình lần thứ VII, được tổ chức tại Milano, Italia, từ 30 tháng Năm đến 3 tháng Sáu 2012.
Sắc lệnh giải thích, để giúp các tín hữu chuẩn bị sự kiện này về phương diện thiêng liêng, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI ban ân xá để, “một khi thực sự sám hối được đức bác ái thúc đẩy, các tín hữu sẽ tận tâm thánh hóa gia đình, theo mẫu gương Thánh Gia Chúa Giêsu, Mẹ Maria và Thánh Giuse.
Ơn toàn xá được ban theo các điều kiện thông thường (xưng tội, rước lễ, cầu nguyện theo ý Đức giáo hoàng) cho các tín hữu, hoàn toàn từ bỏ tội lỗi, sốt sắng tham gia vào một trong các cử hành tại Đại hội Thế giới các gia đình, trong lễ bế mạc trọng thể.
Tuy nhiên tín hữu nào không thể tham dự Đại hội vẫn có thể được ơn toàn xá với cùng điều kiện nếu, “hiệp thông về mặt thiêng liêng với các tín hữu quy tụ Milano bằng cách đọc kinh Lạy Cha, kinh Tin Kính và các kinh nguyện đạo đức khác, kêu xin Lòng Chúa Thương Xót ban cho những ơn nói trên, nhất là khi Đức Thánh Cha ngỏ lời - được truyền đi qua truyền thanh và truyền hình.
Ơn tiểu được ban cho tín hữu nào “trong thời gian này, lấy lòng thống hối mà cầu nguyện cho thiện ích của các gia đình, vào bất cứ lúc nào.
Sắc lệnh, do Đức hồng y Manuel Monteiro de Castro - Chánh án Tòa Ân giải tối cao Đức giám mục Gianfranco Girotti, OFM. Conv - chánh lục sự - ký tên, ​​cũng đ cập đến chủ đề của Đại hội Gia Đình: công việc ngày lễ cho biết Đại hội sẽ xem xét cách thức dung hòa các nhu cầu của gia đình với nhu cầu làm việc và nghỉ ngơi, nhất vào ngày Chúa nhật, ngày của Chúa và ngày của con người, ngày của gia đình của cộng đoàn”.
(VIS, 25-05-2012)
 
Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét